Quảng Ngãi: Dịch diễn biến phức tạp, khách ồ ạt trả vé xe

Hà Phương
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Theo đại diện các bến xe, lượng khách về Quảng Ngãi ăn Tết năm nay khả năng giảm 60%. Số công nhân người Quảng Ngãi làm việc tại các công ty, xí nghiệp ở Bình Dương, Đồng Nai hầu như không về, trả lại vé xe đã mua.

Thông thường vào thời điểm này mọi năm, không khí tại bến xe khách Quảng Ngãi khá đông đúc, nhộn nhịp. Năm nay, ảnh hưởng dịch COVID-19, số lượng xe khách từ các tỉnh phía nam giảm mạnh, mỗi ngày về chưa đến chục chuyến. Tình hình vận tải hành khách Tết tại Quảng Ngãi khá ảm đạm.
 Không khí vắng vẻ tại bến xe khách Quảng Ngãi.
Theo các doanh nghiệp, lo ngại dịch COVID-19 nên người dân dừng về quê ăn Tết như dự định, số lượng vé xe bị trả lại rất nhiều, doanh nghiệp phải hủy chuyến.
Trước nhu cầu trả vé xe Tết của người dân tăng cao đột biến, các nhà xe đều tạo điều kiện tối đa để xử lý cho hành khách. Tùy vào chính sách của từng nhà xe, khách có thể được hoàn toàn bộ tiền vé hoặc chịu phí từ 10% đến 20%.
“Cận ngày quá thì công ty hỗ trợ bán giùm rồi trả tiền. Riêng ngày 20 Âm lịch vừa rồi công ty đã trả lại 3 xe khách, tầm 150 người. Phương án ra 8 xe nhưng sau này khách trả thì mình cũng hỗ trợ người ta hết”, ông Võ Trường Chiến- Công ty xe khách Tuấn Tú cho hay.
Dịch COVID-19 diễn biến phức tạp đã làm đảo lộn dự định về Quảng Ngãi ăn Tết Tân Sửu của không ít người. Nhiều công ty, xí nghiệp tại các tỉnh phía Nam khuyến cáo công nhân không về quê, số khác lo ngại có thể bị cách ly khi về quê ăn Tết nên đã chọn phương án trả vé.
 Nhiều khách hàng trả vé cho nhà xe.
Hiện Sở Giao thông –Vận tải Quảng Ngãi chỉ đạo cho các doanh nghiệp vận tải hành khách hỗ trợ kịp thời cho người dân có nhu cầu đổi, trả vé xe, không vì bất cứ lí do gì để từ chối, hành khách trả vé. Dịch bệnh phát sinh là điều bất khả kháng nên các doanh nghiệp cần chia sẻ khó khăn với cộng đồng để phòng chống dịch COVID-19.
Ông Võ Phiến- Phó Giám đốc Sở GT-VT tỉnh Quảng Ngãi cho biết “Những nhà xe đã bán vé cho người dân mà nay người dân không có nhu cầu về thì nhà xe phải tạo điều kiện trả lại một phần tiền vé cho người dân”.
 Các nhà xe đều tạo điều kiện cho khách đổi vé, trả vé.
Theo các bến xe, lượng khách về Quảng Ngãi ăn Tết năm nay có khả năng giảm đến 60%. Hành khách về chủ yếu là sinh viên, học sinh. Còn công nhân người Quảng Ngãi làm việc tại các công ty, xí nghiệp ở Bình Dương, Đồng Nai hầu như không về, trả lại vé xe đã mua.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần