Quảng Ngãi: Điều chuyển Trưởng phòng giáo dục không phải bị kỷ luật

NGHIÊM HÀ
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Lãnh đạo huyện Trà Bồng (Quảng Ngãi) khẳng định, việc điều động ông Điệp nằm trong kế hoạch từ trước đó của huyện Trà Bồng. Đây cũng là chuyện thường xuyên được huyện thực hiện hàng năm theo quy định của công tác cán bộ, chứ không phải chuyển do bị kỷ luật.

Trước đó, ông Trần Minh Điệp, nguyên Trưởng phòng GD-ĐT huyện Trà Bồng “tố” bị chuyển sang làm Phó trưởng Ban tuyên giáo huyện này là do bị trù dập.
 Ông Trần Minh Điệp, nguyên trưởng Phòng GD-ĐT huyện Trà Bồng.
Liên quan đến vụ việc ông Trần Minh Điệp, nguyên Trưởng phòng GD-ĐT huyện Trà Bồng (tỉnh Quảng Ngãi) tố ông Đoàn Dụng, Giám đốc Sở Nội vụ trù dập do không chịu giúp người thân của ông Dụng trong thi tuyển giáo viên, ông Nguyễn Xuân Bắc, chủ tịch UBND huyện Trà Bồng, cho biết: “Việc điều động ông Điệp nằm trong kế hoạch từ trước đó của huyện Trà Bồng”.
Ông Bắc cũng khẳng định, không có chuyện điều chuyển do kỷ luật, bởi chức vụ ông Điệp hiện giữ (Phó Trưởng ban tuyên giáo huyện Trà Bồng) là tương đương với chức vụ ông Điệp đảm nhiệm trước kia (Trưởng phòng GD-ĐT).
“Hình thức kỷ luật mà Hội đồng Kỷ luật huyện đã ban hành, nếu thấy không đồng tình, nặng nhẹ thế nào thì đồng chí Điệp hoàn toàn có quyền gửi đơn, kiến nghị lên cấp thẩm quyền cao hơn để giải quyết theo quy định được cho phép”, ông Bắc nói.
Về nghi ngờ việc luân chuyển ông Điệp có sự can thiệp, chỉ đạo từ “ai đó” ở tỉnh, Chủ tịch UBND huyện Trà Bồng nói hoàn toàn không có. Bởi vì, bất cứ trường hợp luân chuyển hay điều động cán bộ nào, đặc biệt là ở vị trí lãnh đạo các phòng ban trực thuộc, đều phải thực hiện đúng và đảm bảo theo các quy định hiện hành, được bàn bạc và thống nhất của Ban thường vụ, tập thể lãnh đạo huyện.
 Nội dung tin nhắn được cho là từ số điện thoại của ông Dụng gửi cho ông Điệp.
Trước đó, theo đơn tố cáo của ông Điệp, trong kỳ thi tuyển giáo viên năm 2017-2018 tại huyện Trà Bồng, ông Điệp nhận được một số tin nhắn từ số điện thoại được cho là của ông Đoàn Dụng - Giám đốc Sở Nội vụ tỉnh Quảng Ngãi, với nội dung nhờ giúp đỡ cho người thân của mình nhưng kết quả sau đó cả 2 thí sinh được “gửi gắm” đều bị rớt.
Ông Điệp cho rằng do gửi người thân nhưng ông này không giúp được nên đã bị ông Dụng chỉ đạo, can thiệp cho cấp thẩm quyền huyện Trà Bồng để thi hành kỷ luật với mức nặng; đồng thời điều chuyển sang vị trí mới.
Trao đổi với báo chí, ông Đoàn Dụng, Giám đốc Sở Nội vụ Quảng Ngãi cũng đã thừa nhận có nhờ giúp đỡ 2 thí sinh là người thân, tuy nhiên nếu không được thì thôi, chứ hoàn toàn không có chuyện trù dập. Sở Nội vụ chỉ kiến nghị hình thức xử lý trên cơ sở hồ sơ của công an, còn thẩm quyền quyết định xử phạt là thuộc huyện Trà Bồng.