Quảng Ngãi: Điều tra vụ chăn dắt trẻ em làm tiếp viên quán karaoke

Hà Phương
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Hàng ngày, nhóm đối tượng chở các em đến các quán karaoke có nhu cầu nữ nhân viên phục vụ. Các đối tượng này trực tiếp thu tiền phục vụ của chủ quán, sau đó hàng tháng trả lương cho các cô gái.

Ngày 1/4, Đại tá Võ Văn Đãi - Trưởng Công an huyện Mộ Đức (tỉnh Quảng Ngãi) cho biết, đang điều tra, củng cố hồ sơ và xử lý nhóm đối tượng chăn dắt trẻ em làm tiếp viên quán karaoke.
 Nhóm đối tượng tham gia truy đuổi các cô gái (ảnh: Công an cung cấp).
Trước đó, 5 em gái (trong đó có 4 em dưới 16 tuổi) ở huyện Sơn Hà, Ba Tơ và Tư Nghĩa nghe lời dụ dỗ đã về làm cho nhóm đối tượng L.A.T. (27 tuổi) và T.A.V. (30 tuổi), cùng trú tại xã Đức Chánh, huyện Mộ Đức phục vụ tiếp khách karaoke. Do bị phía quản lý ức hiếp, các em rủ nhau bỏ trốn.
Em Phạm Thị S. (15 tuổi, ở xã Ba Thành, huyện Ba Tơ) vẫn còn hoảng sợ khi bị nhóm chăn dắt gái truy bắt để đưa về tiếp tục làm nữ nhân viên phục vụ tiếp khách karaoke.
"Mấy chị em luôn lo lắng vì có người hăm dọa, tiền lương cũng không rõ ràng nên quyết định rủ nhau đi trốn. Khi trốn ra đón taxi chạy về TP Quảng Ngãi thì có nhiều người đuổi theo bắt giữ lại. Cả nhóm quyết định tách ra hai hướng trốn để thoát thân. Trong lúc em và hai em gái khác trốn nhà nghỉ ở TP Quảng Ngãi thì họ tìm đến", S. kể lại
Theo chủ nhà nghỉ M.D. (phường Nghĩa Chánh, TP Quảng Ngãi) - nơi các cô gái trú ngụ, có 1 taxi đến nhà nghỉ chở theo nhiều người, trong đó có một số người bặm trợn hỏi về nhóm thiếu nữ thuê phòng. Chủ nhà nghỉ lên phòng kiểm tra nhưng các cô gái không mở cửa.
Sau khi nhận được tin báo, Công an phường Nghĩa Chánh khẩn trương đến nhà nghỉ giải cứu các cô gái trước khi bị nhóm đối tượng chăn dắt gái đưa về lại Mộ Đức.
Đại úy Võ Thành Phương - Phó Trưởng Công an phường Nghĩa Chánh cho biết: "Công an phường đến thì số người trong phòng mới mở cửa. Khuôn mặt ai cũng hoảng loạn lo sợ".
Công an phường Nghĩa Chánh xác định sự việc có dấu hiệu vi phạm pháp luật nên đã bàn giao những cá nhân liên quan cho công an huyện Mộ Đức điều tra, xử lý.
Bước đầu, các đối tượng L.A.T. và T.A.V. khai nhận có hành vi dụ dỗ, dẫn dắt các trẻ em gái làm tiếp viên phục vụ quán karaoke nhằm kiếm lợi bất chính. Hàng ngày T. và V. chở các em đến quán karaoke có nhu cầu nữ nhân viên phục vụ. Các đối tượng này trực tiếp thu tiền phục vụ của chủ quán sau đó hàng tháng trả lương cho các cô gái. Hiện vụ việc đang được Công an huyện Mộ Đức điều tra mở rộng.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần