Quảng Ngãi: Đò lật úp giữa dòng, 5 người thoát chết trong gang tấc

Nghiêm Hà
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Trong lúc vượt dòng nước lũ qua sông Trà Khúc, chiếc đò chở 5 người bị lật úp giữa dòng.

Chiều 2/11, tại tuyến đò ngang vượt qua sông Trà Khúc (đoạn từ thôn Ân Phú nối với đường Trường Sa, thuộc xã Tịnh An, TP Quảng Ngãi) xảy ra vụ lật đò.
Quảng Ngãi: Đò lật úp giữa dòng, 5 người thoát chết trong gang tấc - Ảnh 1T
 Đò lật giữa dòng, toàn bộ hành khách bị rơi xuống sông.
Theo thông tin ban đầu, lúc xảy ra vụ tại nạn, trên đò có 5 người đang vượt dòng nước lũ từ thôn Ân Phú qua bờ bên kia. Khi ra giữa dòng, bất ngờ dòng nước xiết cuốn mạnh khiến chiếc đò lật úp, toàn bộ hành khách rơi xuống sông.
May mắn khi sự cố xảy ra, chủ chiếc đò kịp lấy áo phao vứt xuống nước, ứng cứu những người bị nạn. Do dòng nước chảy quá mạnh, các nạn nhân đều bị cuốn ra xa khoảng 100m so với vị trí lật mới được người dân khác ứng cứu.
Vụ tai nạn khiến em Trần Thị T. (ngụ ở thôn Tân Lập, xã Tịnh An), học sinh lớp 12 của trường THPT Trương Định bị uống nước nhiều phải nhập việc cấp cứu.
Ông Phạm Ngọc Lân - Giám đốc Bệnh viện Đa khoa tỉnh Quảng Ngãi cho biết: Hiện T. đang nằm điều trị ở Khoa Nội yêu cầu. Do được cứu kịp thời nên bệnh nhân không có dấu hiệu sặc nước hay đường hô hấp bị ảnh hưởng. “Tuy nhiên, bệnh nhân có triệu chứng tay chân co quắp, nói mê sảng do hoảng loạn quá mức. Chúng tôi cho lưu lại viện để theo dõi tình hình”, ông Lân nói.
Theo người dân địa phương, lúc xảy ra lật đò không phải là thời gian cao điểm nên không có tai nạn thảm khốc xảy ra. Nếu vào buổi sáng sớm hoặc chiều tối, lúc người dân và học sinh tranh thủ qua sông để đi học, đi làm và hay trở về thì mỗi chuyến ghe chở từ 20-30 người thì chắc chắn tình huống sẽ vô cùng nguy cấp.
Ông Võ Văn Khương- Chủ tịch UBND xã Tịnh An cho biết: “Thôn Ân Phú thường xuyên bị cô lập mỗi khi nước sông Trà Khúc dâng cao, nhưng do nhu cầu đi lại của hàng trăm hộ dân thôn Ân Phú, không thể cấm đò ngang chở người dân được”.
Theo ông Khương, để giải quyết việc đi lại cho người dân, học sinh đi học, địa phương sẽ xin cấp trên điều động canô.
Thôn Ân Phú có hơn 300 hộ dân, mỗi khi mưa gió hoặc nước sông Trà Khúc dâng cao, cô lập hoàn toàn với bên ngoài bởi dòng nước lũ chảy xiết. Cách duy nhất di chuyển ra ngoài thôn của các hộ dân này là sử dụng phương tiện ghe, đò ngang. Tuy nhiên, việc sử dụng phương tiện này tiềm ẩn nhiều nguy cơ bởi ghe thô sơ bởi không được trang bị phương tiện đảm bảo an toàn.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần