Độc đáo bonsai chuột từ dừa

NGHIÊM HÀ
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi- Lấy cảm hứng từ linh vật của năm Canh Tý 2020, những quả dừa dưới bàn tay khéo léo của con người đã thay hình đổi dáng thành bonsai chuột.

Dạo quanh chợ Tết ở TP Quảng Ngãi (tỉnh Quảng Ngãi), nhiều người tỏ ra hào hứng trước gian hàng của anh Trần Văn Thương (phường Nghĩa Chánh). Tại gian hàng này, có khoảng 200 chú chuột được tạo hình từ những quả dừa đang nảy mầm với hình dáng ngộ nghĩnh, độc đáo.
 Gian hàng chuột bonsai được tạo hình từ những quả dừa.
Qua tìm hiểu, được biết, để tạo hình những chú chuột bonsai như thế này khá công phu và trải qua nhiều giai đoạn.
“Phải bắt đầu làm từ tháng 3/2019. Sau khi chọn được những quả dừa ưng ý, phù hợp thì đem về lột vỏ, ngâm nước. Sau đó dưỡng thành mộng cây, những mộng này sẽ phát triển thành những cây dừa con. Cây con này sau đó sẽ trở thành phần đuôi của chú chuột. Phần sọ dừa sẽ được dùng để tạo ra phần thân, đầu giống hình thù những chú chuột đang sống”, anh Thương chia sẻ.
 Để tạo hình những chú chuột phải trải qua nhiều giai đoạn.
Để sản phẩm thêm bắt mắt, anh Thương còn phủ sơn, vẽ thư pháp và dùng các họa tiết  trang trí. Theo chủ nhân của loạt sản phẩm độc đáo này, ý tưởng làm chuột từ quả dừa đã được ấp ủ này từ lâu để phục vụ nhu cầu Tết Canh Tý 2020. 
 Quả dừa được sơn và trang trí để thêm bắt mắt.
“Điểm đặc biệt là những cây dừa hình chuột này sau khi chơi Tết xong vẫn có thể sống và phát triển thành những cây dừa lớn như bình thường”, anh Thương bật mí.
 Sau khi chơi Tết, dừa vẫn có thể sống và phát triển bình thường.
Lần đầu tiên xuất hiện tại chợ Tết ở Quảng Ngãi nên chuột bonsai tạo hình từ dừa thu hút được nhiều khách hàng đến xem và chọn mua. Mỗi cây bonsai hình chuột như vậy có giá từ 500 nghìn đồng - 1 triệu đồng.
 Khách hàng chọn mua chuột bonsai từ dừa.
Chị Huỳnh Thị Hương - một khách hàng cho biết: “Tạo hình chuột từ dừa khá lạ mắt và sáng tạo, năm Canh Tý nên tôi cũng lựa mua sản phẩm được tạo hình thành linh vật phù hợp, vừa để chơi trong dịp Tết, vừa cầu may mắn cho cả năm”.