Quảng Ngãi: Đổi tên cầu Cửa Đại là rất cần thiết

Hà Phương
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Chủ đầu tư công trình cầu Cửa Đại (Quảng Ngãi) khẳng định: Việc đổi tên công trình này là rất cần thiết.

Quảng Ngãi: Đổi tên cầu Cửa Đại là rất cần thiết - Ảnh 1

Cầu Cửa Đại sẽ được đổi tên thành cầu Cổ Lũy hoặc cầu Thiên Mã.

Sáng 21/2, trao đổi với phóng viên báo Kinh tế & Đô thị về vấn đề tên gọi của công trình cầu Cửa Đại, ông Hà Hoàng Việt Phương - Giám đốc Sở Giao thông vận tải tỉnh Quảng Ngãi (chủ đầu tư của công trình) khẳng định: Việc đổi tên công trình cầu Cửa Đại thành tên khác là rất cần thiết.
“Cầu Cửa Đại là công trình lớn của tỉnh, do đó cần đổi tên để tránh nhầm lẫn với cầu Cửa Đại Quảng Nam, tỉnh lân cận Quảng Ngãi. Có 2 tên gọi thay thế được đưa ra là cầu Cổ Lũy và cầu Thiên Mã”, ông Phương nói.
Theo đại diện chủ đầu tư, UBND tỉnh đã thống nhất việc đặt lại tên cho cầu Cửa Đại khi đưa vào khai thác. Việc đổi tên cầu Cửa Đại thành cầu Cổ Lũy hoặc cầu Thiên Mã đang được tham khảo lấy ý kiến của các đơn vị liên quan và nhân dân dựa trên việc tìm hiểu lịch sử, văn hóa tại khu vực dự án. Sau đó sẽ tham mưu UBND tỉnh trình Ban Thường vụ Tỉnh ủy xem xét.
Được biết, cầu Cửa Đại được thiết kế bằng bê tông cốt thép và bê tông cốt thép dự lực và thiết kế hệ dây văng, tổng mức đầu tư xây dựng là 2.250 tỷ đồng, từ nguồn vốn trái phiếu Chính phủ, vốn ngân sách tỉnh và khai thác quỹ đất. Cầu được bắc qua sông Trà Khúc, nối 2 xã Tịnh Khê và Nghĩa Phú thuộc thành phố Quảng Ngãi.
Công trình cầu Cửa Đại là một trong những dự án trọng điểm của tỉnh Quảng Ngãi, nhằm thực hiện nhiệm vụ đột phá về đầu tư phát triển kết cấu hạ tầng, nhất là hạ tầng giao thông và đô thị. Cầu Cửa Đại nằm trong quy hoạch của tuyến đường ven biển Dung Quất - Sa Huỳnh được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt tại Quyết định số 129/QĐ-TTg ngày 18/01/2010.
Vào ngày 14/1 vừa qua, công trình chính thức hợp long sau hơn 2 năm tiến hành xây dựng.
Khi hoàn thành, cầu giúp rút ngắn khoảng cách đi lại giữa xã Tịnh Khê và xã Nghĩa Phú từ hơn 20km xuống còn 2,5km. Đồng thời, thúc đẩy việc mở rộng và phát triển không gian đô thị của Quảng Ngãi về hướng biển và là điểm nhấn về kiến trúc của TP Quảng Ngãi trong tương lai.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần