Quảng Ngãi: Dông, lốc xoáy gây thiệt hại nhiều tài sản của người dân

Nghiêm Hà
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Liên tiếp nhiều ngày qua, dông, lốc xoáy xảy ra ở nhiều địa phương của tỉnh Quảng Ngãi đã gây thiệt hại lớn cho người dân.

Ngày 10/5, Ban Chỉ huy Phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn Quảng Ngãi cho biết, trong những ngày qua trên địa bàn tỉnh xảy ra lốc xoáy, dông sét gây thiệt hại nặng.
Lốc xoáy gây tốc mái nhiều nhà dân ở huyện Sơn Hà và huyện Ba Tơ
Trong 2 ngày (7 - 8/5), tại các xã Ba Vinh, Ba Dinh, Ba Thành, Ba Giang, Ba Điền và thị trấn Ba Tơ (huyện Ba Tơ) liên tiếp xảy ra những trận lốc xoáy làm 75 ngôi nhà của người dân bị tốc mái, hư hỏng, trong đó có 3 ngôi nhà bị thiệt hại nặng, nhiều diện tích rừng keo bị ngã đổ.
Mưa lớn kèm theo lốc xoáy cũng làm 3 ngôi nhà của người dân ở thị trấn Di Lăng (huyện Sơn Hà) bị tốc mái; cột điện tại thôn Trà Khương, xã Trà Lâm, huyệnTrà Bồng bị ngã đổ, gây mất điện trên diện rộng.
Tại Đài phát thanh - Truyền hình Quảng Ngãi, các trang thiết bị phát thanh, truyền hình bị sét đánh hư hỏng, gây thiệt hại ước tính khoảng 600 triệu đồng.
Sau khi bị thiệt hại do lốc xoáy gây ra, các địa phương, đơn vị đã chủ động huy động lực lượng khắc phục hậu quả, ổn định cuộc sống cho người dân.