Dưa hấu bất ngờ tăng giá, nông dân Quảng Ngãi lãi lớn

Nghiêm Hà
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Giá cả bất ngờ tăng “phi mã” sau chuỗi ngày giảm sâu, người trồng dưa hấu Quảng Ngãi lãi lớn với thu nhập hàng trăm triệu đồng từ loại cây này. Giá dưa hấu hiện tại từ 12.000 - 13.000 đồng/kg.

Những ngày gần đây, giá dưa hấu bất ngờ tăng cao, nếu như đầu vụ giá chỉ khoảng 3.000 - 4.000 đồng/kg, thậm chí thấp hơn, thì giờ đây đã tăng vọt lên đến 12.000 - 13.000 đồng/kg.
Giá dưa cuối vụ bất ngờ tăng cao đã mang lại thu nhập cao cho người trồng.  
Bà Nguyễn Thu Hường - một người chuyên thu mua dưa hấu lý giải: “Giá dưa tăng cao là do thời tiết nắng nóng kéo dài, nhu cầu tiêu thụ mạnh. Hơn nữa giờ là cuối vụ, dưa cũng không còn nhiều”.
Giá dưa tăng cao đã mang đến thu nhập lớn cho người trồng. Bà Tư - một hộ trồng dưa ở vùng bãi bồi sông Trà Khúc nhẩm tính: “Một sào dưa chi phí trồng, chăm bón hết hơn 3,3 triệu đồng. 7 sào hết khoảng 23 triệu đồng, trong khi đó tổng thu hoạch gần 12 tấn. Với giá bán như hiện tại là 12.000 đồng/kg thì sau khi trừ hết chi phí cũng thu lãi trên 100 triệu đồng”.
Nắng nóng kéo dài, nhu cầu tiêu thụ mạnh là một trong những nguyên nhân giá dưa tăng.
Lâu nay, trồng dưa là nghề khá bấp bênh bởi đầu ra phụ thuộc phần lớn vào thị trường Trung Quốc. Trước đó không lâu, tỉnh Quảng Ngãi đã tổ chức lễ hội dưa hấu nhằm quảng bá thương hiệu và tìm đầu ra cho nông sản này với hy vọng chấm dứt tình trạng dưa rớt giá thảm hại, phải kêu gọi “giải cứu” trong nhiều năm liền.