Quảng Ngãi đưa hết du khách từ Lý Sơn về đất liền trước 15 giờ hôm nay

Hà Phương
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Từ sáng 27/7, Quảng Ngãi tạm dừng cho phép du khách trong nước và quốc tế ra đảo Lý Sơn. Trường hợp những du khách đã ở địa phương này phải khẩn trương trở về đất liền.

 Các du khách trên đảo khẩn trương trở về đất liền.
Theo ông Lê Tấn Hải - Giám đốc Ban quản ly cảng Sa Kỳ, tính đến sáng 27/7, còn khoảng gần 2.000 du khách đang ở đảo Lý Sơn. Trong sáng nay, đơn vị đã bố trí khoảng 10 chuyến tàu để đưa về đất liền. Buổi chiều, tùy tình hình thực tế sẽ bố trí thêm, nhưng đảm bảo tất cả các du khách sẽ trở về đất liền trước 15 giờ cùng ngày.
“Ngoài việc dừng đón khách ra đảo Lý Sơn, những trường hợp đi làm ăn xa về Lý Sơn trong giai đoạn này cũng sẽ không được phép ra đảo, chỉ đưa đón những người đang làm ăn, dân sinh sống trên đảo vào đất liền để đi chợ, người đang công tác, công nhân đang thực hiện các công trình trên đảo… Những trường hợp này cũng phải có xác nhận của chính quyền địa phương mới được ra vào đảo”, ông Hải thông tin thêm.
Liên quan đến công tác phòng chống dịch ở cảng Sa Kỳ, Bộ chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh Quảng Ngãi đã tăng cường bác sĩ quân y đến túc trực, lập chốt kiểm tra y tế tại đây.
 Đo thân nhiệt cho người dân ra vào đảo Lý Sơn.
12 cán bộ, chiến sĩ đã đo thân nhiệt, lấy lời khai y tế và kiểm tra thông tin người dân địa phương ra, vào đảo Lý Sơn. Theo kế hoạch, hôm nay có hơn 1.000 du khách đến cảng Sa Kỳ ra đảo Lý Sơn tham quan nhưng các doanh nghiệp vận tải, đơn vị lữ hành đã thông báo cho họ hủy chuyến trở về.
Ngay sau khi bản tin của Ban Chỉ đạo Quốc gia Phòng, chống dịch Covid-19 công bố ca bệnh số 419 là bệnh nhân nam, 17 tuổi, ở phường Quảng Phú, TP Quảng Ngãi, tỉnh Quảng Ngãi đã khẩn cấp triển khai các biện pháp phòng chống dịch, như: Yêu cầu tạm dừng các hoạt động tại quán bar, vũ trường, karaoke, massage, hoạt động vận tải hành khách đi từ Quảng Ngãi đến TP Đà Nẵng; các trường mầm non, dạy thêm, học thêm các cấp (riêng học sinh lớp 12 tiếp tục học chuẩn bị cho kỳ thi tốt nghiệp THPT 2020 nhưng phải ngồi tối thiểu cách nhau 1m).
Tối 26/7/2020, Cục Quản lý Khám chữa bệnh đã có công văn hỏa tốc đề nghị Bệnh viện Trung ương Huế cử ngay 1 đội cơ động phản ứng nhanh chống dịch, hỗ trợ chuyên môn cho Bệnh viện đa khoa TP Quảng Ngãi và các cơ sở y tế của tỉnh.