Quảng Ngãi: Gần 400 trường hợp tự ý chuyển mục đích sử dụng đất tại thị xã Đức Phổ

Hà Phương
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - 397 trường hợp trên địa bàn thị xã Đức Phổ (tỉnh Quảng Ngãi) tự ý chuyển mục đích sử dụng từ đất nông nghiệp sang đất phi nông nghiệp, mà không được sự cho phép của cơ quan có thẩm quyền.

 Một góc thị xã Đức Phổ nhìn từ trên cao. (Ảnh M.H)
Ngày 19/1, Sở Tài nguyên và Môi trường tỉnh Quảng Ngãi cho biết đã có Kết luận Thanh tra số 5089/KL-STNMT về việc chấp hành pháp luật đất đai trong chuyển mục đích sử dụng đất nông nghiệp sang đất phi nông nghiệp của hộ gia đình, cá nhân trên địa bàn thị xã Đức Phổ, tỉnh Quảng Ngãi.
Cụ thể, qua thanh tra, Sở Tài nguyên và Môi trường tỉnh Quảng Ngãi đã phát hiện 397 trường hợp tự ý chuyển mục đích sử dụng từ đất nông nghiệp sang đất phi nông nghiệp, mà không được cho phép từ cơ quan có thẩm quyền. Trong đó, có 381 trường hợp tự ý chuyển mục đích đất nông nghiệp để làm nhà ở, 16 trường hợp tự ý chuyển mục đích sử dụng đất để sử dụng vào mục đích khác.
Việc tự ý chuyển đổi đất nông nghiệp để làm nhà ở tập trung nhiều nhất tại địa bàn phường Phổ Thạnh với 220 trường hợp. Tiếp theo là địa bàn xã Phổ Nhơn với 77 trường hợp, phường Phổ Quang với 26 trường hợp.
Kết luận thanh tra còn nêu hàng loạt sai phạm khác có liên quan trong việc chấp hành pháp luật đất đai trong chuyển mục đích sử dụng đất nông nghiệp sang đất phi nông nghiệp của hộ gia đình, cá nhân trên địa bàn thị xã Đức Phổ.
Bên cạnh đó, kết luận thanh tra cũng đã chỉ ra nguyên nhân dẫn đến sai phạm và trách nhiệm của các cơ quan có thẩm quyền liên quan đến sai phạm. Đồng thời, kiến nghị biện pháp xử lý đối với UBND thị xã Đức Phổ, Chủ tịch UBND các xã, phường thuộc thị xã Đức Phổ.
Các cơ quan chuyên môn là Phòng Tài nguyên và Môi trường, Văn phòng Đăng ký đất đai chi nhánh huyện Đức Phổ cũng bị quy trách nhiệm, và yêu cầu kiểm điểm xử lý đối với tập thể và cá nhân cụ thể theo thời điểm xảy ra sai phạm.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần