Quảng Ngãi giảm tải điều trị cho các bệnh viện ở Quảng Nam và Đà Nẵng

Hà Phương
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Các cơ sở y tế Quảng Ngãi được chỉ định chuẩn bị các điều kiện tốt nhất, sẵn sàng tiếp nhận, điều trị các trường hợp F1 khác (là người Quảng Ngãi) hiện đang điều trị tại các bệnh viện ở Đà Nẵng, Quảng Nam.

Chiều 1/8, Sở Y tế Quảng Ngãi cho biết: từ tối hôm qua (31/7) đã bắt đầu tiếp nhận các bệnh nhân (là người Quảng Ngãi) đang cách ly Covid-19 từ một số bệnh viện ở TP Đà Nẵng và tỉnh Quảng Nam trở về, để điều trị tại tỉnh theo chỉ đạo của Bộ Y tế.

 Bệnh nhân được đưa về cơ sở 2- Trung tâm y tế huyện Bình Sơn.

Cụ thể , bệnh nhân đầu tiên (83 tuổi) được tiếp nhận vào khoảng 23h ngày 31/7. Bệnh nhân này là trường hợp F1, có liên quan đến các ca mắc Covid-19 ở Đà Nẵng, bệnh lý nền nặng là ung thư phổi. Bệnh nhân này đang điều trị tại Bệnh viện Ung bướu Đà Nẵng và được đưa về điều trị tại cơ sở 2-Trung tâm Y tế huyện Bình Sơn.

Ngay trong tối 31/7, bệnh viện Đa khoa Quảng Ngãi đã cử 1 bác sĩ, 2 điều dưỡng (Khoa Hồi sức tích cực- Chống độc) để tăng cường khẩn cấp, hỗ trợ cho cơ sở 2- Trung tâm Y tế huyện Bình Sơn trong công tác điều trị.

"Trước khi được đưa về Quảng Ngãi, bệnh nhân có kết quả xét nghiệm âm tính với SARS-CoV-2", bác sĩ Võ Hùng Viễn- Giám đốc Trung tâm Y tế huyện Bình Sơn cho biết.

Cũng trong tối 31/7, bệnh viện Đa khoa tỉnh Quảng Ngãi đã tiếp nhận 4 bệnh nhân (người Quảng Ngãi) đang điều trị ở Đà Nẵng và Quảng Nam về điều trị tại Khoa Hồi sức tích cực- chống độc.

“Bệnh viện đã bố trí giường trong phòng cách ly riêng, tiếp tục điều trị các trường hợp tiếp nhận. Trong vòng 14 ngày, tất cả các bệnh nhân này sẽ được theo dõi và xét nghiệm SARS-CoV-2”, TS Huỳnh Giới- Giám đốc bệnh viện Đa khoa Quảng Ngãi cho biết.

Ngoài số trường hợp đã được chuyển về trên, các cơ sở y tế Quảng Ngãi được chỉ định đã chuẩn bị các điều kiện tốt nhất, sẵn sàng tiếp nhận các trường hợp F1 khác (người Quảng Ngãi), đang điều trị tại các bệnh viện ở Đà Nẵng, Quảng Nam về tiếp tục điều trị theo chỉ đạo của Bộ Y tế, nhằm giảm tải cho các cơ sở y tế 2 tỉnh, thành này.

Bệnh viện Đa khoa Quảng Ngãi sẽ chịu trách nhiệm điều động con người, trang thiết bị và thuốc men để tăng cường, hỗ trợ điều trị.

Theo lãnh đạo Sở Y tế Quảng Ngãi, các trường hợp bệnh nhân F1 xét nghiệm kết quả âm tính SARS-CoV-2 từ tỉnh Quảng Nam và TP Đà Nẵng sẽ được chuyển về điều trị tại cơ sở 2- Trung tâm Y tế huyện Bình Sơn. Bệnh viện Đa khoa Quảng Ngãi sẽ là đơn vị chịu trách nhiệm điều động con người, trang thiết bị và thuốc men để tăng cường, hỗ trợ điều trị.

Riêng đối với số bệnh nhân chạy thận nhân tạo, bệnh viện Đa khoa Quảng Ngãi hỗ trợ máy móc, nhân lực để chạy thận tại chỗ ngay trong khu cách ly. Việc điều trị cho các trường hợp F1 phải tuân thủ và đảm bảo nghiêm ngặt, an toàn tối đa phòng dịch Covid-19, chống lây nhiễm chéo.

Ngoài ra,  Sở Y tế cũng chỉ đạo bệnh viện Đa khoa Quảng Ngãi lên kế hoạch thành lập Đơn nguyên Hồi sức cấp cứu ngay tại cơ sở 2- Trung tâm Y tế Bình Sơn để dự phòng trường hợp có nhiều trường hợp bệnh nhân nặng F1 được chuyển về tiếp tục điều trị trong thời gian tới.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần