Quảng Ngãi: Hàng Tết vượt biển ra đảo tiền tiêu Lý Sơn

Nghiêm Hà
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Càng gần Tết Nguyên đán, những chuyến tàu “chở xuân” từ đất liền ra đảo Lý Sơn - hòn đảo tiền tiêu của Tổ quốc càng nhiều.

 Hàng hóa tập trung đông đúc tại cảng Sa Kỳ.

Đã thành thông lệ, dịp cuối năm Âm lịch, những con tàu chuyển hàng hóa từ đất liền ra đảo Lý Sơn (Quảng Ngãi) lại tất bật phục vụ cho dịp Tết Nguyên đán 2020 sắp đến, không khí ở cảng trở nên nhộn nhịp hẳn.

Theo anh Trần Chung - thuyền trưởng tàu chở hàng Khải Hoàn, bình quân mỗi chuyến tàu chở khoảng 45 - 50 tấn hàng hóa từ đất liền để phục vụ nhu cầu của người dân trên đảo.

“Ngày thường thì chỉ có nhu yếu phẩm và đồ dùng. Nhưng bắt đầu từ ngày mùng 10 tháng Chạp Âm lịch thì tàu còn chở thêm nhiều chậu hoa cảnh ra cho bà con", anh Chung chia sẻ.

Chiếc tàu đầy hoa chuẩn bị được đưa ra đảo.

Anh Đặng Thanh Tâm - thuyền trưởng tàu An Hải cho hay: "Tàu đang chở trên 150 tấn trái cây, rau củ quả, nước ngọt… ra đảo Lý Sơn. Tại cảng Sa Kỳ - Lý Sơn, tàu anh Hải có đến 3 chiếc để vận chuyển hàng hóa”.

Quan sát tại cảng, có đa dạng hàng hóa, ngoài nhu yếu phẩm còn có nhiều loại cây, hoa phục vụ Tết như quất, cúc, hồng... và nhiều mặt hàng điện tử, gia dụng.

Chuyển hàng lên tàu.

Tại cảng Sa Kỳ, hiện tại có 9 tàu chuyên chở hàng hóa hoạt động tuyến Sa Kỳ - Lý Sơn. Năm nay, chuyến tàu chở quất tết đầu tiên ra đảo ghi nhận vào ngày 13 tháng Chạp. Thông thường, từ 20 tháng Chạp Âm lịch, hàng hóa sẽ ngày càng nhiều nhằm phục vụ nhu cầu mua sắm dịp Tết của người dân.

Có 9 tàu chuyên vận tải hàng đang hoạt động ở tuyến Sa Kỳ - Lý Sơn.

Để đảm bảo an toàn vận tải tuyến biển, ban quản lý cũng tăng cường công tác kiểm tra, giám sát, đồng thời hoạt động vận tải ở tuyến biển Sa Kỳ - Lý Sơn trong dịp Tết sẽ diễn ra xuyên suốt, không có ngày nghỉ với quan điểm: “Không có hành khách nào không được về quê ăn Tết, không có kilogam hàng hóa nào không được chuyên chở ra đảo”.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần