Quảng Ngãi: Học sinh chính thức đi học trở lại vào ngày 22/2

Hà Phương
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Ngày 21/2, Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ngãi Đặng Văn Minh cho biết: Trên cơ sở xem xét cụ thể diễn biến tình hình dịch bệnh Covid-19 tại địa bàn, vào ngày mai (22/2), tất cả học sinh tỉnh Quảng Ngãi sẽ đi học trở lại.

 Học sinh sẽ đi học trở lại vào ngày mai (22/2).
Trước đó, UBND tỉnh Quảng Ngãi cho phép học sinh, sinh viên trên địa bàn tỉnh tiếp tục nghỉ Tết Nguyên đán Tân Sửu đến hết ngày 21/2, thay vì kế hoạch trở lại trường vào ngày 17/2.
Mục đích kéo dài đợt nghỉ Tết là để có quỹ thời gian theo dõi diễn biến của dịch Covid-19, nhất là các trường hợp người dân từ vùng có dịch về Quảng Ngãi nhằm nâng cao hiệu quả phòng, ngừa dịch bệnh.
Theo thông tin từ Sở Y tế Quảng Ngãi, đến thời điểm hiện tại, tỉnh này vẫn chưa phát hiện trường hợp mắc Covid-19, tuy nhiên các biện pháp phòng chống dịch cho học sinh khi trở lại, các trường phải thực hiện nghiêm túc theo quy định.
Cụ thể hạn chế tổ chức các hoạt động tập trung đông người nếu không thực sự cần thiết. Thực hiện nghiêm "Thông điệp 5K" (Khẩu trang - Khử khuẩn - Khoảng cách - Không tập trung - Khai báo y tế).
Đảm bảo cơ sở vật chất, trang thiết bị y tế, vệ sinh môi trường tại trường học như thiết bị đo thân nhiệt, nước sát khuẩn, nơi rửa tay bằng nước sạch và xà phòng...
Duy trì thực hiện vệ sinh, tẩy trùng trường, lớp theo quy định; rà soát, bổ sung kịp thời nước sát khuẩn hoặc xà phòng và các vật dụng cần thiết để chuẩn bị cho buổi học tiếp theo.
Hiện toàn tỉnh đang cách ly tập trung 226 trường hợp, đã tiến hành xét nghiệm cho 19.279 trường hợp với kết quả 100% mẫu âm tính với SARS-CoV-2.
Trước diễn biến phức tạp của dịch bệnh, tỉnh Quảng Ngãi cũng chỉ đạo các doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh tạm thời chưa tiếp nhận người lao động từ tỉnh Hải Dương đến tỉnh Quảng Ngãi làm việc (kể cả lao động mới và lao động đã làm việc tại doanh nghiệp) đến khi có thông báo mới. Doanh nghiệp nào vi phạm sẽ bị xử lý theo quy định.
Các chuyên gia, người lao động nước ngoài nhập cảnh vào Việt Nam làm việc tại tỉnh Quảng Ngãi phải thực hiện nghiêm các quy định về phòng, chống dịch Covid-19 và hướng dẫn của ngành y tế.
 

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần