Quảng Ngãi: Hy hữu, sét đánh nhưng thoát chết

Nghiêm Hà
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi- Đang điều khiển xe máy thì bị sét đánh trúng, nạn nhân bất tỉnh ngay trên đường nhưng may mắn thoát chết.

Khoảng 16h ngày 23/8,  chị Lý Thị Bích K. quê ở Tịnh Hiệp (huyện Sơn Tịnh, tỉnh Quảng Ngãi) đang di chuyển từ chỗ làm ở xã Tịnh Bắc về nhà. Đến đoạn cách phòng khám đa khoa khu vực Tịnh Bắc khoảng 300m thì bị sét đánh trúng, ngã và bất tỉnh trên đường.
 Điện thoại của nạn nhân cũng bị cháy đen.
Thời điểm chị K. gặp nạn trời đang mưa giông. Chiếc điện thoại cá nhân của chị K. cũng bị cháy đen. Nạn nhân được người dân phát hiện kịp thời và đưa đi cấp cứu tại phòng khám đa khoa khu vực Tịnh Bắc.
Bác sĩ Nguyễn Văn Công- Trưởng Phòng khám đa khoa Tịnh Bắc thông tin, phòng khám tiếp nhận bệnh nhân K. trong tình trạng ngừng tuần hoàn. Các y, bác sĩ phải tích cực cấp cứu, xoa bóp lồng ngực và sử dụng thuốc kích tim. Khoảng 16h30, tim của bệnh nhân đập trở lại. Tuy nhiên, sức khỏe của bệnh nhân chưa ổn định nên đã yêu cầu người nhà cho chuyển viện về Bệnh viện Đa khoa Quảng Ngãi.
 Nạn nhân đang được theo dõi và điều trị.
Tiếp nhận bệnh nhân K. vào lúc 17h cùng ngày, Khoa cấp cứu Bệnh viện Đa khoa tỉnh Quảng Ngãi đã tiến hành chụp CT, đo điện tim và tích cực cấp cứu cho bệnh nhân. Bác sĩ Lê Thị Thu Hà- Khoa cấp cứu cho hay: Thông thường những trường hợp bị sét đánh bị rối loạn nhịp tim, dẫn đến tuần hoàn bị ảnh hưởng. Nhiều trường hợp bị nặng dẫn đến tử vong. Nhưng trường hợp của bệnh nhân K. được xem là may mắn hiếm có. Tiên lượng sức khoẻ tốt. Bệnh nhân đến thời điểm hiện tại nhịp tim đã ổn định, tuy nhiên do bị bỏng độ 1 và độ 2 ở vùng cổ, ngực nên cần phải lưu lại bệnh viện để được tiếp tục theo dõi và điều trị.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần