Quảng Ngãi: Khám bệnh, cấp thuốc điều trị miễn phí cho nhân dân

Nghiêm Hà
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi- Ngoài việc khám bệnh tổng quát, các bác sĩ còn siêu âm chẩn đoán bệnh, đo điện tim và hướng dẫn người dân cách chăm sóc, rèn luyện sức khỏe. Người bệnh được cấp thuốc miễn phí. Những trường hợp phát hiện bệnh còn được điều trị chuyên sâu.

Ngày 29/6, Bệnh viện Đại học Y Dược TP Hồ Chí Minh và Huyện ủy Bình Sơn (Quảng Ngãi) tổ chức chương trình chăm sóc sức khỏe cho cấp ủy và nhân dân. Chương trình có sự tham gia chương trình có các chuyên gia, bác sĩ đến từ nhiều đơn vị và sự đồng hành của hội Cựu học sinh Bình Sơn tại TP. Hồ Chí Minh.
 Chương trình do Bệnh viện Đại học Y Dược TP Hồ Chí Minh và Huyện ủy Bình Sơn phối hợp tổ chức.
Chương trình đã  khám bệnh, cấp thuốc điều trị miễn phí cho 800 người dân xã Bình An và cán bộ lão thành cách mạng ở các xã trong huyện Bình Sơn.
Khám sức khỏe cho cấp ủy, người có công với cách mạng, người nghèo là hoạt động thường niên được huyện ủy Bình Sơn phối hợp tổ chức trong suốt 3 năm qua.Thông qua đó, có khoảng 2.000 người đã được khám, điều trị miễn phí.
Ngoài việc khám bệnh tổng quát, các bác sĩ còn siêu âm chẩn đoán bệnh, đo điện tim... và hướng dẫn người dân cách chăm sóc, rèn luyện sức khỏe. Người bệnh được cấp thuốc miễn phí. Những trường hợp phát hiện bệnh còn được điều trị chuyên sâu.
 Bác sĩ tư vấn cho bệnh nhân tham gia chương trình.
Gắn bó với chương trình suốt 3 năm qua, PGS.TS Phạm Ngọc Hoa, Chủ tịch Hội chẩn đoán hình ảnh khu vực TP Hồ Chí Minh cho biết: “Đây là việc làm hữu ích, phần nào đáp ứng sự mong mỏi được chăm sóc sức khỏe của nhân dân và cán bộ cấp ủy. Đặc biệt, ngoài đợt khám này, việc phát hiện bệnh thông qua chẩn đoán hình ảnh cho cán bộ cấp ủy, lão thành cách mạng ở huyện Bình Sơn cũng được Hội phối hợp với huyện ủy duy trì thường xuyên. Những trường hợp phát hiện bệnh nặng sẽ được chuyển thẳng vào điều trị tại bệnh viện Đại học Y dược TP Hồ Chí Minh”.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần