Quảng Ngãi khẩn trương di dời hàng chục ngàn dân tránh bão số 9

Hà Phương
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Để phòng tránh bão số 9, hàng chục ngàn người dân ở các vùng ven biển tỉnh Quảng Ngãi đang được di dời, sơ tán đến nơi an toàn.

Sáng 27/10, tại xã Bình Đông (huyện Bình Sơn, tỉnh Quảng Ngãi), chính quyền địa phương đã tổ chức di dời khoảng  5.000 người dân tại khu vực nguy hiểm.
 Người dân được hỗ trợ di dời đến nơi an toàn.
"Người dân được lực lượng chức năng hỗ trợ, di dời đến khu Ký túc xá của Hoà Phát Dung Quất để tránh bão số 9. Toàn bộ 5.000 người dân tại xã Bình Đông dự kiến sẽ hoàn thành việc di dời trong ngày hôm nay", ông Nguyễn Thanh Vũ - Chủ tịch UBND xã Bình Đông cho biết.
 Người lớn tuổi được ưu tiên di dời trước.
Ghi nhận tại thôn Sơn Trà, xã Bình Đông sáng 27/10, người dân hối hả chuẩn bị quần áo, vật dụng cần thiết để  "chạy bão", tạm trú ở những địa điểm an toàn. Loa phóng thanh liên tục phát đi thông tin về cơn bão số 9 và yêu cầu tất cả người dân phải di dời, đến những nơi kiên cố.
 Một gia đình đang khẩn trương chuẩn bị các vật dụng cần thiết để ''chạy bão''

Theo ông Ngô Văn Dụng - Phó Chủ tịch UBND huyện Bình Sơn, toàn huyện có khoảng 10.000 người dân ở vùng nguy hiểm, thuộc các xã Bình Hải, Bình Thuận, Bình Đông, nơi bị triều cường đe dọa, gây sạt lở nghiêm trọng. Để đảm bảo an toàn tính mạng và tài sản của người dân, trước tiên huyện cùng các địa phương và lực lượng quân sự tổ chức di dời khoảng 10.000 người dân trước khi bão đổ bộ vào.

 Người dân được chuyển vào trú tạm ở nơi an toàn.
Tại xã Nghĩa An (TP Quảng Ngãi), chính quyền xã ven biển này cũng đang khẩn trương thông báo và tổ chức di dời dân đến các vị trí kiên cố để tránh bão ở gần khu vực trung tâm TP Quảng Ngãi gồm: Trường Tiểu học và Trung học Nghĩa Dũng, nhà văn hoá Nghĩa Dũng (xã Nghĩa Dũng); Đại học Phạm Văn Đồng; Trường Đại học Công nghiệp 4 (phường Nghĩa Chánh).
 Xã Nghĩa An đến từng nhà dân để thông tin, vận động dân di dời.
Theo bà Phạm Thị Công - Chủ tịch UBND xã Nghĩa An, xã có hơn 21.000 dân và dự kiến có đến 50% dân số xã này sẽ được di dời. Chính quyền xã cũng bố trí phương tiện trung chuyển cho các trường hợp gặp khó khăn hoặc không có xe để di chuyển tại khu vực cầu Phú Nghĩa (giáp xã Nghĩa Hòa, huyện Tư Nghĩa) và cầu An Phú (giáp xã Nghĩa Phú, TP Quảng Ngãi)
Theo thống kê của UBND tỉnh Quảng Ngãi, để tránh bão số 9, ngành chức năng dự kiến di dời hơn 18.000 hộ với gần 70.000 người dân.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần