Quảng Ngãi: Khẩn trương truy vết người đi xe khách về từ vùng có dịch

Hà Phương
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - 50 hành khách trên xe xuất bến từ TP Uông Bí (Quảng Ninh) đã xuống xe dọc đường. Khi đến Quảng Ngãi, trên xe chỉ còn 2 tài xế và 2 phụ xe.

Chiều 29/1, lãnh đạo công an tỉnh Quảng Ngãi cho biết, đang tích cực phối hợp công an các tỉnh để truy vết các hành khách trên xe xuất bến từ vùng dịch về Quảng Ngãi nhưng đã xuống xe dọc đường.
 Xe Hùng Đức đến thời điểm kiểm tra chỉ còn 2 tài xế và 2 phụ xe, không có hành khách.
Trước đó, vào khoảng 15 giờ ngày 29/1/2021, chốt kiểm tra y tế tỉnh Quảng Ngãi trên tuyến cao tốc Quảng Ngãi - Đà Nẵng phát hiện, dừng kiểm tra xe 14B- 02869 của nhà xe Hùng Đức chạy tuyến Vân Đồn - Quảng Ninh - Quảng Ngãi. Thời điểm kiểm tra, trên xe chỉ có 2 tài xế và 2 phụ xe, nhưng lại có hàng hoá.
Phát hiện dấu hiệu bất thường, lực lượng cảnh sát đã đấu tranh, làm rõ. Qua đó, các đối tượng khai nhận xe xuất bến tại TP Uông Bí, tỉnh Quảng Ninh lúc 9 giờ sáng 28/1/2021, chở 50 khách nhưng đã trả khách dọc đường từ Ninh Bình trở vào.
Đáng chú ý, thực hiện chỉ đạo của Chính phủ và Ban chỉ đạo quốc gia phòng, chống dịch Covid-19, từ 6 giờ sáng 28/1/2021, tỉnh Quảng Ninh đã có lệnh cấm vận tải hành khách liên tỉnh, thế nhưng việc nhà xe Hùng Đức vẫn cho xe 14B- 02869 vận tải khách liên tỉnh là có dấu hiệu vi phạm pháp luật, tiềm ẩn nguy cơ cao phát tán nguồn bệnh từ tâm dịch Quảng Ninh cho các tỉnh có trả khách.
Trên cơ sở danh sách đón trả khách dọc đường do nhà xe cung cấp, ngay chiều 29/1/2021, Công an tỉnh Quảng Ngãi đã có văn bản trao đổi công an các tỉnh có trả khách phục vụ truy vết khách đi, buộc khai báo, cách ly.
Hiện 4 người của nhà xe Hùng Đức (2 tài xế và 2 phụ xe) đã được đưa về Trung tâm Y tế cơ sở 2 huyện Bình Sơn để cách ly y tế tập trung 21 ngày. 
Theo Ban chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 tỉnh Quảng Ngãi, quyết định cách ly y tế tập trung  được áp dụng đối với số người rời khỏi Quảng Ninh, Hải Dương từ sau ngày 28/1 vào Quảng Ngãi, chi phí cách ly do người bị cách ly phải chi trả theo quy định.