Quảng Ngãi: Khánh thành thành phố Giáo dục Quốc tế - IEC

Nghiêm Hà
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Sáng 28/6, thành phố Giáo dục Quốc tế - IEC Quảng Ngãi do Tập đoàn giáo dục Nguyễn Hoàng (NHG) đầu tư xây dựng chính thức khánh thành, chào đón hơn 1.000 công dân tinh hoa trong năm học đầu tiên 2019 - 2020.

Tham dự sự kiện có ông Võ Văn Thưởng - Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương.
Các đại biểu thực hiện nghi thức khánh thành thành phố Giáo dục Quốc tế- IEC.

Phát biểu tạ buổi lễ, ông Trần Ngọc Căng - Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ngãi khẳng định: Thành phố giáo dục quốc tế - IEC Quảng Ngãi là một công trình mang ý nghĩa xã hội lớn, đánh dấu cột mốc quan trọng trên chặng đường phát triển giáo dục của tỉnh Quảng Ngãi. Đây là một niềm vinh dự của tỉnh nhà khi có được một ngôi trường với phương pháp giáo dục quốc tế đầu tiên - sẽ lan tỏa sinh khí và truyền cảm hứng mạnh mẽ cho đời sống học thuật trên mảnh đất miền Trung vốn trọng việc nuôi dưỡng hiền tài.
“Bộ GD&ĐT ghi nhận và đánh giá cao sự đóng góp cho giáo dục của NHG trong thời gian qua. Với sự đầu tư bài bản, chuyên nghiệp, cùng sự nỗ lực tâm huyết của nhà đầu tư và kết quả thành công của mô hình trường iSchool trên cả nước, tôi tin rằng, dự án sẽ sớm thành công. Hy vọng thành phố Giáo dục Quốc tế IEC Quảng Ngãi sẽ trở thành một điểm sáng của Ngành Giáo dục Quảng Ngãi và giáo dục cả nước”, TS. Nguyễn Thị Nghĩa - Thứ trưởng Bộ GD&ĐT chia sẻ.
 Gắn biển công trình chào mừng 30 năm tái lập tỉnh Quảng Ngãi.
Nhân dịp này, ông Võ Văn Thưởng - Trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương và ông Lê Viết Chữ - Bí thư Tỉnh ủy Quảng Ngãi đã thực hiện nghi thức gắn biển tên công trình chào mừng 30 năm tái lập tỉnh Quảng Ngãi cho thành phố Giáo dục Quốc tế - IEC.
Tính đến tháng 7/2019, số lượng ghi danh nhập học cho năm học đầu tiên 2019 - 2020 tại IEC Quảng Ngãi đã lên đến hơn 1.000 học sinh. Gần 200 giáo viên người Việt Nam và quốc tế đã gia nhập đội ngũ ban giảng huấn - chuyên gia giáo dục của IEC Quảng Ngãi, tạo ra môi trường học tập đa văn hóa và không ngừng phát triển.
IEC Quảng Ngãi được xem là mái nhà xanh tri thức cho hơn 7.000 ''công dân tinh hoa''.
Trong khuôn khổ lễ khánh thành dự án, đoàn đại biểu đã tham quan không gian học tập và trải nghiệm sáng tạo tại IEC Quảng Ngãi - trong 7 môi trường giáo dục hiện đại và đầy màu sắc, bao gồm: môi trường sinh thái và tự nhiên; thể thao và giáo dục thể chất; kỹ thuật và khoa học thực nghiệm; âm nhạc và văn hóa; mỹ thuật; nhân văn và truyền thống và nội trú.
Trong đó, dự án hội tụ toàn bộ cơ sở vật chất và tiện ích học tập chuẩn quốc tế, như: Thư viện; phòng thí nghiệm, phòng robocon; tháp Văn Xương tôn vinh trí tuệ và thành đạt; hệ thống bếp trung tâm đạt chuẩn ISO 22.000; 10 phân khu thể thao quốc tế, hồ bơi 10 làn chuẩn Olympic, nhà thi đấu thể thao bộ môn trampoline…

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần