Quảng Ngãi khởi động 2 khu cách ly tập trung

Hà Phương
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi- 2 khu cách ly tập trung của tỉnh Quảng Ngãi đã được khởi động để tiếp nhận, theo dõi y tế các trường hợp đến từ vùng dịch.

Chiều 19/3, cơ sở 2 Trung tâm Y tế huyện Bình Sơn tiếp nhận 2 trường hợp du khách người Áo để thực hiện cách ly, theo dõi y tế tập trung. Ngoài ra, tại Trung tâm huấn luyện giáo dục quốc phòng an ninh tỉnh cũng tiếp nhận 2 trường hợp người Việt Nam trở về từ nước Lào. Đây là những trường hợp đầu tiên vào khu cách ly tập trung của tỉnh Quảng Ngãi.
 Cơ sở 2 Trung tâm y tế huyện Bình Sơn.
Các trường hợp này đến từ vùng có dịch nên phải theo dõi y tế tại các cơ sở y tế đủ điều kiện trong vòng 14 ngày theo quy định và được lấy mẫu đưa đi xét nghiệm.
Bác sĩ Võ Hùng Viễn- Giám đốc Trung tâm Y tế huyện Bình Sơn cho biết: “Hiện 2 trường hợp đang thực hiện cách ly theo dõi y tế sức khỏe bình thường, không có triệu chứng của Sars– CoV- 2 như sốt, ho hay khó thở. Trung tâm đã cử cán bộ y tế trực tiếp theo dõi, đo thân nhiệt thường xuyên cũng như hỗ trợ việc ăn, uống và sinh hoạt cho các trường hợp này”.
Được biết, trước tình hình của dịch Covid-19, tỉnh Quảng Ngãi đã khởi động 2 khu cách ly tập trung là cơ sở 2 Trung tâm Y tế huyện Bình Sơn  và Trung tâm huấn luyện giáo dục quốc phòng an ninh tỉnh để tiếp nhận, theo dõi y tế các trường hợp đến từ vùng dịch.
2 khu cách ly vừa kích hoạt đã được trang bị đầy đủ các trang thiết bị, vật tư y tế, đảm bảo cho việc thực hiện cách ly theo quy định. Trong đó, tại cơ sở 2 Trung tâm Y tế huyện Bình Sơn đã đóng cửa toàn bộ khu khám bệnh và dành toàn bộ khu vực này để tiếp nhận theo dõi y tế các trường hợp đi, đến từ vùng có dịch Covid– 19. Trung tâm cũng bố trí 50 giường bệnh và điều động 20 cán bộ, nhân viên y tế phục vụ các khu cách ly.
Theo chỉ đạo của Bộ Y tế, công tác phòng chống dịch Covid-19 yêu cầu phải tiến hành cách ly tập trung đối với các trường hợp đến từ các nước Asean, Châu Âu, Mỹ, Hàn Quốc, Trung Quốc và Iran. Ngoài các khu vực trên, Quảng Ngãi còn chủ động cách ly tập trung đối với các trường hợp đến từ nước Canada, Úc và Nhật Bản.
Đến nay, Quảng Ngãi còn 95 trường hợp cách ly dưới 14 ngày. Trong đó, cách ly tại nhà, nơi lưu trú 87 trường hợp.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần