Việt Nam vươn mình trong kỷ nguyên mới
Logo
Đăng ký ấn phẩm|Đăng nhập

Quảng Ngãi khước từ dịch vụ Grabtaxi

Kinhtedothi - Sở Giao thông vận tải (GTVT) tỉnh Quảng Ngãi đã khước từ đề nghị của Công ty TNHH Grab Việt Nam về việc xin phép hoạt động loại hình dịch vụ này trên địa bàn tỉnh.

Theo thông tin từ Sở GTVT tỉnh Quảng Ngãi, vào cuối tháng 11/2019, Công ty TNHH Grab Việt Nam đã có công văn gửi Sở GTVT xin phép được triển khai dịch vụ Grabtaxi trên địa bàn tỉnh. Theo đó, đơn vị này đã đưa ra một số thuyết trình cơ bản về dịch vụ cũng như tiện ích khi thực hiện. Graptaxi cũng cho rằng việc triển khai chỉ là thí điểm và cung ứng dịch vụ gọi xe tốt nhất, nhằm giúp các hãng taxi phát triển. 

 Ứng dụng Grabtaxi (ảnh: Internet)
Tuy nhiên, tại tỉnh Quảng Ngãi, nhiều hãng taxi đang hoạt động cho biết đã chủ động xây dựng phần mềm riêng để quản lý phương tiện, lái xe, giá cước vận tải, gọi xe theo hướng công khai, minh bạch, tiện lợi, nhanh chóng nhất cho khách hàng. Do đó không có nhu cầu sử dụng dịch vụ của Grab đề xuất.
“Để đáp ứng nhu cầu của người dùng, chúng tôi sẽ tiếp tục nâng cao dịch vụ, chất lượng phương tiện và đạo đức tài xế”, lãnh đạo một hãng taxi cho biết.
Được biết, tại Quảng Ngãi, hoạt động vận tải hành khách cự ly ngắn trên địa bàn tỉnh hiện nay có hai loại hình là taxi, xe buýt. Toàn tỉnh có 5 hãng taxi và 2 hãng xe buýt với tổng số trên 500 đầu phương tiện, với năng lực vận tải hàng triệu lượt khách mỗi năm, đáp ứng nhu cầu đi lại của người dân.
 Quảng Ngãi có 5 hãng taxi và 2 hãng xe buýt, đáp ứng nhu cầu đi lại của người dân.
Ngoài ra, theo ý kiến của Hiệp hội vận tải ô tô tỉnh Quảng Ngãi, trước đây Bộ GTVT ban hành Quyết định số 24 ngày 07/01/2016 về việc ban hành kế hoạch thí điểm triển khai ứng dụng khoa học công nghệ hỗ trợ quản lý và kết nối hoạt động vận tải hành khách theo hợp đồng cho Grabtaxi trong thời hạn 24 tháng, công tác thí điểm chỉ được triển khai tại 5 tỉnh, thành phố bao gồm: Hà Nội, TP Hồ Chí Minh, Đà Nẵng, Khánh Hòa và Quảng Ninh.
Tuy nhiên, mặc dù đã hết hiệu lực thí điểm của Quyết định này tải nhưng Grabtaxi vẫn hoạt động tại 05 thành phố lớn và đang xảy ra những bất cập tại các địa phương này như tình trạng kẹt xe, kẹt đường do lượng xe Grabtaxi tăng đột biến, phá vỡ đề án nâng cao chất lượng dịch vụ vận tải bằng taxi tại địa phương, trực tiếp cạnh tranh không lành mạnh với taxi truyền thống và thực trạng hiện nay là cơ quan quản lý nhà nước tại 5 địa phương có Grabtaxi thử nghiệm hoạt động đã không quản lý được số lượng xe kinh doanh, không quản lý được các điều kiện bắt buộc về kinh doanh vận tải, không quản lý được doanh thu vận tải, kê khai giá cước, kê khai thuế... vì người lái xe có xe chỉ cần cài phần mềm gọi xe của Grabtaxi là có thể kinh doanh như loại hình taxi.
“Một vấn đề nữa là máy chủ của phần mềm gọi xe Grabtaxi được đặt ở nước ngoài, không cơ quan quản lý nhà nước nào của Việt Nam quản lý được dữ liệu hoạt động từ phần mềm gọi xe Grabtaxi”, một lãnh đạo Sở GTVT chia sẻ.
Do đó, Sở GTVT Quảng Ngãi đã có văn bản yêu cầu Công ty TNHH Grab không tổ chức thực hiện các dịch vụ của Grab trên địa bàn tỉnh Quảng Ngãi.
Đọc nhiều
HỎI ĐÁP THÔNG MINH

CẢM NHẬN CỦA BẠN VỀ BÀI VIẾT NÀY

  • Rất hay
  • Thích
  • Giải trí
  • Cần cải thiện

BÌNH LUẬN (0)

Đừng bỏ lỡ
Đắk Lắk: nỗ lực giảm thiểu tai nạn giao thông ở lứa tuổi học sinh

Đắk Lắk: nỗ lực giảm thiểu tai nạn giao thông ở lứa tuổi học sinh

05 Nov, 05:58 AM

Kinhtedothi- Trước tình trạng tai nạn giao thông (TNGT) liên quan đến học sinh gia tăng trên địa bàn tỉnh Đắk Lắk, với các vụ việc chiếm gần 20% tổng số vụ TNGT, lực lượng Cảnh sát giao thông (CSGT) Công an tỉnh Đắk Lắk đang triển khai hàng loạt biện pháp quyết liệt nhằm xử lý nghiêm các vi phạm, đồng thời tăng cường giáo dục, đảm bảo an toàn tối đa cho lứa tuổi học sinh khi tham gia giao thông.

Bước đi chiến lược định hình tương lai Hà Nội

Bước đi chiến lược định hình tương lai Hà Nội

03 Nov, 06:17 AM

Kinhtedothi - Hà Nội đang đứng trước một ngã rẽ lịch sử trong tiến trình phát triển đô thị với đường sắt đô thị (ĐSĐT) được xác định là trụ cột, là một lựa chọn mang tính chiến lược và tất yếu. Đây không chỉ là những dự án hạ tầng đơn thuần mà là sự tái cấu trúc toàn diện để Hà Nội chuyển từ “đô thị mở rộng theo đường bộ” sang “đô thị phát triển theo hành lang đường sắt”.

Đếm ngược thời gian hoàn thành sân bay Long Thành

Đếm ngược thời gian hoàn thành sân bay Long Thành

02 Nov, 08:28 PM

Kinhtedothi - Trong buổi kiểm tra công trường sân bay Long Thành, Bộ trưởng Bộ Xây dựng Trần Hồng Minh yêu cầu các nhà thầu giữ đúng cam kết hoàn thành dự án vào ngày 19/12 theo chỉ đạo của Chính phủ. Sân bay Long Thành khi đưa vào hoạt động được kỳ vọng sẽ là một trong 16 sân bay hiện đại và quy mô nhất thế giới. 

Tin mới
VIDEO
Tin Tài Trợ