Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIV
Logo
Đăng ký mua gói ấn phẩm|Đăng nhập

Quảng Ngãi khước từ dịch vụ Grabtaxi

Kinhtedothi - Sở Giao thông vận tải (GTVT) tỉnh Quảng Ngãi đã khước từ đề nghị của Công ty TNHH Grab Việt Nam về việc xin phép hoạt động loại hình dịch vụ này trên địa bàn tỉnh.

Theo thông tin từ Sở GTVT tỉnh Quảng Ngãi, vào cuối tháng 11/2019, Công ty TNHH Grab Việt Nam đã có công văn gửi Sở GTVT xin phép được triển khai dịch vụ Grabtaxi trên địa bàn tỉnh. Theo đó, đơn vị này đã đưa ra một số thuyết trình cơ bản về dịch vụ cũng như tiện ích khi thực hiện. Graptaxi cũng cho rằng việc triển khai chỉ là thí điểm và cung ứng dịch vụ gọi xe tốt nhất, nhằm giúp các hãng taxi phát triển. 

 Ứng dụng Grabtaxi (ảnh: Internet)
Tuy nhiên, tại tỉnh Quảng Ngãi, nhiều hãng taxi đang hoạt động cho biết đã chủ động xây dựng phần mềm riêng để quản lý phương tiện, lái xe, giá cước vận tải, gọi xe theo hướng công khai, minh bạch, tiện lợi, nhanh chóng nhất cho khách hàng. Do đó không có nhu cầu sử dụng dịch vụ của Grab đề xuất.
“Để đáp ứng nhu cầu của người dùng, chúng tôi sẽ tiếp tục nâng cao dịch vụ, chất lượng phương tiện và đạo đức tài xế”, lãnh đạo một hãng taxi cho biết.
Được biết, tại Quảng Ngãi, hoạt động vận tải hành khách cự ly ngắn trên địa bàn tỉnh hiện nay có hai loại hình là taxi, xe buýt. Toàn tỉnh có 5 hãng taxi và 2 hãng xe buýt với tổng số trên 500 đầu phương tiện, với năng lực vận tải hàng triệu lượt khách mỗi năm, đáp ứng nhu cầu đi lại của người dân.
 Quảng Ngãi có 5 hãng taxi và 2 hãng xe buýt, đáp ứng nhu cầu đi lại của người dân.
Ngoài ra, theo ý kiến của Hiệp hội vận tải ô tô tỉnh Quảng Ngãi, trước đây Bộ GTVT ban hành Quyết định số 24 ngày 07/01/2016 về việc ban hành kế hoạch thí điểm triển khai ứng dụng khoa học công nghệ hỗ trợ quản lý và kết nối hoạt động vận tải hành khách theo hợp đồng cho Grabtaxi trong thời hạn 24 tháng, công tác thí điểm chỉ được triển khai tại 5 tỉnh, thành phố bao gồm: Hà Nội, TP Hồ Chí Minh, Đà Nẵng, Khánh Hòa và Quảng Ninh.
Tuy nhiên, mặc dù đã hết hiệu lực thí điểm của Quyết định này tải nhưng Grabtaxi vẫn hoạt động tại 05 thành phố lớn và đang xảy ra những bất cập tại các địa phương này như tình trạng kẹt xe, kẹt đường do lượng xe Grabtaxi tăng đột biến, phá vỡ đề án nâng cao chất lượng dịch vụ vận tải bằng taxi tại địa phương, trực tiếp cạnh tranh không lành mạnh với taxi truyền thống và thực trạng hiện nay là cơ quan quản lý nhà nước tại 5 địa phương có Grabtaxi thử nghiệm hoạt động đã không quản lý được số lượng xe kinh doanh, không quản lý được các điều kiện bắt buộc về kinh doanh vận tải, không quản lý được doanh thu vận tải, kê khai giá cước, kê khai thuế... vì người lái xe có xe chỉ cần cài phần mềm gọi xe của Grabtaxi là có thể kinh doanh như loại hình taxi.
“Một vấn đề nữa là máy chủ của phần mềm gọi xe Grabtaxi được đặt ở nước ngoài, không cơ quan quản lý nhà nước nào của Việt Nam quản lý được dữ liệu hoạt động từ phần mềm gọi xe Grabtaxi”, một lãnh đạo Sở GTVT chia sẻ.
Do đó, Sở GTVT Quảng Ngãi đã có văn bản yêu cầu Công ty TNHH Grab không tổ chức thực hiện các dịch vụ của Grab trên địa bàn tỉnh Quảng Ngãi.
Đọc nhiều
HỎI ĐÁP THÔNG MINH

CẢM NHẬN CỦA BẠN VỀ BÀI VIẾT NÀY

  • Rất hay
  • Thích
  • Giải trí
  • Cần cải thiện

BÌNH LUẬN (0)

Đừng bỏ lỡ
Khánh Hòa: khởi công cầu Nguyễn Tất Thành - mở trục kết nối chiến lược cho đô thị Cam Lâm

Khánh Hòa: khởi công cầu Nguyễn Tất Thành - mở trục kết nối chiến lược cho đô thị Cam Lâm

25 Dec, 01:34 PM

Kinhtedothi - Ngày 25/12, Công ty Cổ phần Vinhomes chính thức khởi công cầu Nguyễn Tất Thành - công trình hạ tầng giao thông trọng điểm trên trục kết nối Nha Trang - Cam Lâm - sân bay quốc tế Cam Ranh. Dự án không chỉ góp phần hoàn thiện mạng lưới giao thông khu vực phía Nam tỉnh Khánh Hòa mà còn tạo động lực thúc đẩy phát triển đô thị Cam Lâm theo định hướng hiện đại, đồng bộ và bền vững.

Hà Nội: Từ áp lực môi trường đến quyết tâm xanh hóa hệ thống xe buýt

Hà Nội: Từ áp lực môi trường đến quyết tâm xanh hóa hệ thống xe buýt

24 Dec, 02:57 PM

Kinhtedothi - Trước áp lực ùn tắc giao thông và ô nhiễm không khí ngày càng gia tăng, Hà Nội xác định xanh hóa hệ thống xe buýt, chuyển đổi sang phương tiện sử dụng điện và năng lượng xanh là nhiệm vụ trọng tâm. TP Hà Nội đặt mục tiêu đến năm 2030, toàn bộ mạng lưới xe buýt chuyển sang sử dụng điện và các loại năng lượng xanh.

Tin mới
VIDEO
Tin Tài Trợ