Quảng Ngãi: Ký kết Bản ghi nhớ hợp tác về Sáng kiến đảo phi carbon

Nghiêm Hà
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi- Ngày 14/11, UBND tỉnh Quảng Ngãi ký kết thỏa thuận hợp tác với Công ty SK Innovation (SKI), Doosan Heavy Industries gọi tắt là DHI (công ty mẹ của Doosan Vina), Công ty Ingine và Tập đoàn Vingroup với UBND tỉnh Quảng Ngãi về Sáng kiến đảo phi carbon cho tỉnh Quảng Ngãi.

 Buổi lễ ký kết.
Bản ghi nhớ có hiệu lực đến hết 31/12/2021, mỗi bên sẽ chịu trách nhiệm và quyền hạn tương ứng. Trong đó, UBND tỉnh Quảng Ngãi sẽ hợp tác và hỗ trợ các bên trong quá trình khảo sát và lập đề xuất dự án; chỉ đạo các ngành chức năng hướng dẫn và hỗ trợ các bên hoàn tất các thủ tục hành chính liên quan đến dự án theo đúng quy định và thẩm quyền. SKI chịu trách nhiệm đề xuất “Sáng kiến đảo phi carbon cho tỉnh Quảng Ngãi” và thực hiện những dự án như phân phối các hạng mục thân thiện với môi trường tại tỉnh này.
DHI sẽ tích cực hợp tác trong “Sáng kiến đảo phi carbon” của tỉnh Quảng Ngãi về các nhà máy xử lý nước biển thành nước sinh hoạt RO.
INGINE góp phần thực hiện các mục tiêu của “Sáng kiến đảo phi carbon” cho huyện Lý Sơn với tư cách là nhà cung cấp công nghệ năng lượng sóng biển.
Tập đoàn Vingroup với tư cách là đối tác kinh doanh Việt Nam của “Sáng kiến đảo phi carbon” sẽ tài trợ các phương tiện giao thông thân thiện với môi trường gắn liền với hệ thống pin và trạm sạc do Công ty TNHH Sản xuất và Kinh doanh VinFast – một công ty con của Tập đoàn Vingroup sản xuất và lắp đặt.
 Đại diện các bên tiến hành ký Bản ghi nhớ hợp tác.
Lễ ký Bản ghi nhớ hợp tác này là một bước tiến triển tiếp theo sau buổi làm việc với lãnh đạo tỉnh Quảng Ngãi diễn ra trước đó (ngày 24/9/2019) về dự án phát điện từ sóng biển công suất 100 KW tặng đảo An Bình với chi phí đầu tư khoảng 1 triệu USD.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần