Quảng Ngãi: Lốc xoáy làm hư hại gần 50 nhà dân

Hà Phương
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Trận mưa lớn kèm theo lốc xoáy đã làm tốc mái, hư hại gần 50 ngôi nhà của người dân ở huyện Tư Nghĩa (tỉnh Quảng Ngãi).

Khoảng 8 giờ sáng 27/10, trận mưa lớn kèm theo lốc xoáy đã làm tốc mái, hư hại gần 50 ngôi nhà của người dân ở huyện Tư Nghĩa, tập trung chủ yếu ở thị trấn La Hà với 34 nhà, xã Nghĩa Trung 12 nhà. Rất may không có thiệt hại về người.
 Một ngôi nhà với phần mái ngói bị lốc xoáy làm hư hỏng.
Theo ông Nguyễn Đăng Vinh - Chủ tịch UBND huyện Tư Nghĩa, huyện đang tiếp tục thống kê thiệt hại và tổ chức khắc phục.
“Chính quyền địa phương đang huy động lực lượng thanh niên, dân quân và các hội đoàn thể tham gia khắc phục thiệt hại cho dân, di chuyển đồ đạc bị ướt về nơi khô ráo, sửa chữa mái và tường nhà bị hư hỏng, giúp bà con có nơi ở ổn định”, ông Vinh thông tin.
 Một ngôi nhà khác bị lốc xoáy thổi tung mái.
Trước đó, khoảng 1 giờ ngày 17/10, một cơn lốc xoáy bất ngờ quét qua địa bàn huyện Bình Sơn đã làm sập và tốc mái 73 nhà dân ở các xã Bình Thạnh, Bình Đông, Bình Chánh, Bình Nguyên và Bình Khương. Nặng nhất là thôn Vĩnh Trà của xã Bình Thạnh, có 33 nhà dân bị sập, tốc mái.
Hiện tại, khu vực Quảng Ngãi đã có mưa to đến rất to với lượng mưa (tính từ 19 giờ ngày 26/10 đến 9 giờ ngày 27/10) phổ biến từ 40 - 100mm, một số nơi cao hơn như: Châu Ổ 108,2mm, Sông Vệ 105,2mm.
Theo dự báo của Đài Khí tượng thủy văn Quảng Ngãi, do ảnh hưởng hoàn lưu của vùng thấp suy yếu từ áp thấp nhiệt đới, nên ngày và đêm nay (27/10), khu vực tỉnh Quảng Ngãi có mưa vừa, mưa to, có nơi mưa rất to, với lượng mưa phổ biến từ 40 - 80mm, có nơi trên 100mm. Đề phòng nguy cơ xảy ra lũ, lũ quét, sạt lở đất ở vùng núi và ngập úng cục bộ tại các vùng trũng, thấp, ven sông.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần