DÒNG SỰ KIỆN. * KỲ HỌP THỨ 8, QUỐC HỘI KHÓA XIV * TOÀN CẢNH VỤ NƯỚC SẠCH Ở HÀ NỘI CÓ MÙI LẠ * KỶ NIỆM 65 NĂM NGÀY GIẢI PHÓNG THỦ ĐÔ * HÀ NỘI - 20 NĂM “THÀNH PHỐ VÌ HÒA BÌNH” * AN TOÀN PHÒNG CHÁY CHỮA CHÁY

Quảng Ngãi: Một bệnh nhân tử vong sau mổ, nghi do sốc phản vệ

Nghiêm Hà
23-08-2019 17:00
Kinhtedothi- Bệnh nhân có dấu hiệu phục hồi tốt nhưng đột ngột tử vong sau khi tiêm thuốc đã khiến người nhà bất bình và yêu cầu làm rõ.

Ngày 23/8, tại Bệnh viện đa khoa (BVĐK) tỉnh Quảng Ngãi xảy ra vụ một bệnh nhân tử vong sau phẫu thuật, nghi do sốc phản vệ thuốc kháng sinh.

 Bệnh viện Đa khoa Quảng Ngãi- nơi xảy ra vụ việc.
Theo thông tin ban đầu, bệnh nhân Nguyễn K. (54 tuổi, trú xã Tịnh Hà, huyện Sơn Tịnh, tỉnh Quảng Ngãi) vào nhập viện ngày 14/8, tại Khoa Ngoại tổng hợp của BVĐK tỉnh Quảng  Ngãi để điều trị sỏi thận. Đến ngày 21/8, bệnh nhân K. được chỉ định phẫu thuật lấy sỏi đường tiết niệu bên trái bằng phương pháp mổ hở. Sau phẫu thuật, bệnh nhân K. sức khỏe ổn định. Đến sáng 23/8, sau khi tiêm thuốc kháng sinh thì bệnh nhân K. có hiện tượng bị sốc thuốc phản vệ. Ngay sau khi phát hiện bệnh nhân K. có dấu hiệu bất thường, các y, bác sĩ của bệnh viện đã đưa bệnh nhân đi cấp cứu tại Khoa Hồi sức tích cực chống độc.
Tuy nhiên, đến khoảng 9h15 cùng ngày, bệnh nhân K. tử vong. Cái chết bất thường của bệnh nhân K. đã khiến người nhà bức xúc, yêu cầu phía bệnh viện và ngành chức năng làm rõ nguyên nhân.
Liên quan đến vấn đề này, ông Nguyễn Xuân Mến, Giám đốc Sở Y tế tỉnh Quảng Ngãi cho biết, Sở đã chỉ đạo cho cơ quan chức năng điều tra làm rõ. Hiện đang chờ lãnh đạo BVĐK tỉnh Quảng Ngãi báo cáo kết luận nguyên nhân dẫn đến bệnh nhân K. tử vong.
Theo thông tin từ lãnh đạo BVĐK Quảng Ngãi, thuốc kháng sinh tiêm cho bệnh nhân K. trong sáng 23/8 là theo chỉ định của bác sĩ và đã được tiêm cho bệnh nhân trước đó tại Khoa gây mê hồi sức. Xem xét lại quy trình tiêm thuốc thì kíp trực đã thực hiện đúng quy tắc. Để biết nguyên nhân tử vong chính xác nhất thì phải chờ kết luận của cơ quan điều tra.