Quảng Ngãi: Nguy cơ tai nạn giao thông từ… cát

Nghiêm Hà
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Tình trạng rơi vãi cát đã biến tuyến đường Trường Sa - một trong những tuyến đường giao thông đẹp nhất Quảng Ngãi trở nơi thành nguy hiểm, dễ xảy ra tai nạn.

Cát bám dày thành lớp trên mặt đường.
Xe chở vật liệu xây dựng, làm rơi vãi cát đầy đường là thực trạng đang diễn ra trên tuyến đường bờ Nam sông Trà Khúc (Trường Sa, TP Quảng Ngãi). Thực trạng này diễn ra trong một thời gian dài, khiến cho cuộc sống của người dân và người điều khiển phương tiện giao thông ở khu vực này đang bị ảnh hưởng nghiêm trọng bởi ô nhiễm môi trường và nguy cơ tai nạn giao thông. Người dân cho biết, chỉ tính sơ trong 2 ngày 23 và 24/9, trên tuyến đường này đã có 2 vụ tai nạn giao thông giữa người dân và xe chở cát.
Chị Huỳnh Thị Hà (ở phường Nghĩa Chánh) bức xúc: “Đường này là một trong những tuyến đường đẹp nhất của thành phố nhưng bây giờ đi nguy hiểm quá, cát bay mù mịt, xe tải chở cát chạy ầm ầm. Vừa đi vừa sợ”.
Qua quan sát của phóng viên, lượng đất, cát rơi bám trên mặt đường khá nhiều. Tuy nhiên, do không được thu dọn, tưới nước kịp thời nên cát phủ thành một lớp dày, kéo dài hàng cây số. Thậm chí có những đoạn đất, cát lấn ra gần tới tim đường, rất nguy hiểm cho người tham gia giao thông. Khi các phương tiện đi qua đoạn đường này đều phải cố tránh.
 Xe chở cát  lưu thông trên tuyến đường Trường Sa.
Ông Nguyễn Hữu Ỷ (thôn Thanh Khiết, xã Nghĩa Hà) cho hay: “Tình trạng xe chở cát chạy nhanh, rơi vãi cát xảy ra đã nhiều tháng qua và kéo dài gần như suốt tuyến, từ suốt đoạn cầu Cửa Đại lên đến đầu đường Trường Sa. Người dân chúng tôi bức xúc lắm”.
Theo người dân ở khu vực này, đây là hậu quả của các xe vật liệu xây dựng để thi công cầu Cửa Đại và xe chở cát khi lưu thông trên tuyến đường này làm rơi vãi. Mỗi ngày trên đoạn đường này có đến hàng trăm lượt xe tải chở đất, cát, vật liệu xây dựng lưu thông. Tuy nhiên, những xe này lại chỉ che phủ bạt một cách rất sơ sài, nếu không muốn nói là chỉ để đối phó với các cơ quan chức năng. Do đó, chỉ sau những lần xóc nhẹ, đất, cát rơi xuống mặt đường nhựa.
Về vấn đề này, ông Hà Hoàng Việt Phương - Giám đốc Sở Giao thông- Vận tải tỉnh Quảng Ngãi cho biết sẽ cho thanh tra xuống kiểm tra, đồng thời đề nghị công an kiểm tra, xử lý ngay.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần