Quảng Ngãi: Phát hiện, xử lý 825 vụ vi phạm sử dụng điện

An Nhiên
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - 825 vụ vi phạm sử dụng điện được phát hiện trên địa bàn tỉnh Quảng Ngãi chỉ trong 3 tháng đầu năm 2020.

Theo thống kê từ Công ty Điện lực Quảng Ngãi (PC Quảng Ngãi), chỉ trong 3 tháng đầu năm 2020 đã tiến hành 23.865 lượt kiểm tra sử dụng điện (KTSDĐ), qua đó phát hiện và xử lý 825 vụ vi phạm sử dụng điện (VPSDĐ). Trong đó, vi phạm giá điện 299 vụ, vi phạm khác 495 vụ và trộm cắp điện 31 vụ. Số tiền truy thu từ VPSDĐ và tiền phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực điện lực hơn 193 triệu đồng.
Đặc biệt, đối với 31 vụ trộm cắp điện có tổng sản lượng 5.497 kWh, tương ứng với số tiền bồi thường hơn 16 triệu đồng. PC Quảng Ngãi đã chuyển 3 hồ sơ sang cơ quan có thẩm quyền xử phạt cảnh cáo 2 vụ, phạt tiền 1 vụ với số tiền 7,5 triệu đồng.
Một trường hợp vi phạm sử dụng điện được phát hiện.
Theo PC Quảng Ngãi, đơn vị đang tiếp tục thực hiện nhiều giải pháp, tăng cường việc khai thác các phần mềm ứng dụng phục vụ công tác kiểm tra sử dụng điện như nhằm theo dõi, phát hiện kịp thời các hiện tượng bất thường hệ thống đo đếm, nhất đối với các trường hợp có dấu hiệu trộm cắp điện.
Bên cạnh đó, phối hợp với các cơ quan chức năng có thẩm quyền để xử lý các trường hợp VPSDĐ và tuyên truyền các quy định của pháp luật liên quan trong sử dụng điện để khách hàng, hạn chế thấp nhất VPSDĐ.