Quảng Ngãi: Bắt quả tang lò chế biến dầu ăn từ mỡ bẩn

Nghiêm Hà
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi- Ngoài 1,1 tấn mỡ động vật không rõ nguồn gốc xuất xứ, cơ quan chức năng phát hiện có 65 bao tải, trong đó có 50 bao mỡ động vật đã chế biến thành dầu và 15 bao mỡ khô.

Ngày 30/1, Công an huyện Bình Sơn (tỉnh Quảng Ngãi) phối hợp với các ngành chức năng bắt quả tang vụ vận chuyển, tàng trữ và cơ sở chuyên chế biến mỡ bẩn thành dầu ăn ở thôn Hải Ninh ( xã Bình Thạnh, huyện Bình Sơn, tỉnh Quảng Ngãi).

 Mỡ bẩn được chế biến thành dầu ăn.

Cụ thể, trong sáng 30/1, lực lượng trinh sát của Đội cảnh sát điều tra tội phạm về quản lý Kinh tế và chức vụ- Công an huyện Bình Sơn phát hiện xe tải (loại 2,5 tấn) biển số 43C-15 994 do tài xế Phan Đình Quý (33 tuổi, trú quận Sơn Trà , TP Đà Nẵng) điều khiển đi về thôn Hải Ninh, xã Bình Thạnh. Xe tải này đến giao dịch với bà Nguyễn Thị Luyện (43 tuổi, trú xóm Tân Lập, thôn Hải Ninh).

 Lò mỡ tại nhà bà Nguyễn Thị Luyện.

Kiểm tra, công an bắt quả tang hành vi mua bán mỡ động vật không có nguồn gốc, xuất xứ tại nhà bà Luyện với nhóm người đi trên xe tải nói trên, gồm: lái xe Quý, Trần Minh Duẩn (40 tuổi) và Bùi Văn Toàn, cả hai đều trú tại TP Đà Nẵng) và 25 bao mỡ động vật (hơn 1,1 tấn).

 Cơ quan chức năng làm việc tại nhà bà Luyện.

Cân tại chỗ có 65 bao tải, trong đó có 50 bao mỡ động vật đã chế biến thành dầu và 15 bao mỡ khô. Ngoài ra, tại nhà bà Luyện còn có lò nấu mỡ động vật; máy ép mỡ; 2 chảo lớn cùng các dụng cụ được xem là để chế biến mỡ động vật bẩn thành dầu ăn, bán ra ngoài thị trường kiếm lời.

Lực lượng chức năng đã lập biên bản tạm giữ tang vật, phương tiện, vật chứng và các nghi phạm đưa về trụ sở Công an huyện Bình Sơn để làm việc, làm rõ hành vi được tàng trữ, chế biến dầu động vật bẩn thành dầu ăn.

 

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần