Quảng Ngãi: Quý I/2020, sản lượng điện thương phẩm tăng 20,28%

An Nhiên
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - 3 tháng đầu năm 2020 cũng là cao điểm cùng với cả nước phòng chống dịch Covid-19, PC Quảng Ngãi đã cung cấp điện an toàn, ổn định, đáp ứng đầy đủ nhu cầu điện cho sản xuất kinh doanh và sinh hoạt của Nhân dân, đặc biệt là cho các cơ sở y tế, khu cách ly phòng chống dịch trên địa bàn.

Công nhân Công ty Điện lực Quảng Ngãi.
Theo thống kê, công suất cực đại trong thời gian này đạt 236,6 MW, tăng 17,1% so với cùng kỳ năm 2019. Với việc thực hiện đạt và vượt hầu hết các chỉ tiêu kinh tế kỹ thuật, PC Quảng Ngãi đã cơ bản hoàn thành kế hoạch đề ra.
Cụ thể, sản lượng điện thương phẩm thực hiện 335,36 triệu kWh, tăng 20,28% so với cùng kỳ năm 2019; tổn thất điện năng 3,25%; các chỉ tiêu về độ tin cậy cung cấp điện tiếp tục được cải thiện; số vụ sự cố đường dây và trạm biến áp đã giảm đáng kể.
Cũng trong quý I/2020, PC Quảng Ngãi đã phát triển 3.618 công tơ; tiếp nhận 16 khách hàng gồm 5 khách hàng PC Quảng Ngãi đầu tư và 11 khách hàng tự đầu tư. Công ty còn tiếp tục đầu tư, cải tạo nâng cấp lưới điện, thi công hoàn thành 5 công trình đầu tư xây dựng và 2 công trình sửa chữa lớn.
Trong quý II/2020, tình hình thời tiết còn nhiều diễn biễn phức tạp, PC Quảng Ngãi đặt ra mục tiêu tập trung đảm bảo cấp điện trong mùa khô, mùa nắng nóng năm 2020, tăng cường kiểm tra, rà soát trong quản lý vận hành nguồn lưới điện, giảm sự cố để đảm bảo cung cấp điện an toàn, ổn định cho khách hàng.
Bên cạnh đó, ưu tiên đẩy nhanh tiến độ các hạng mục công trình đầu tư xây dựng, sửa chữa lớn đã có kế hoạch để giảm tổn thất các trạm biến áp công cộng có tổn thất cao; tiếp tục đẩy mạnh việc triển khai các kế hoạch giảm suất sự cố trên lưới điện.
Đặc biệt, PC Quảng Ngãi tăng cường phát triển điện mặt trời mái nhà của khách hàng, hỗ trợ tối đa khách hàng, chủ đầu tư trong việc tư vấn, khảo sát, nghiệm thu, đấu nối các dự án điện mặt trời mái nhà vào lưới điện EVNCPC; tiếp tục ký kết thỏa thuận với khách hàng thực hiện điều chỉnh phụ tải phi thương mại, đặc biệt các khách hàng trọng điểm.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần