Quảng Ngãi: Rao bán thuốc kháng sinh Covid-19, cô giáo bị triệu tập

Hà Phương
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Với nội dung rao bán thuốc kháng sinh Covid-19 có tên FAI - TALAI JONE để kiếm lời, cô giáo mầm non đã bị Công an triệu tập.

Ngày 21/3, Công an huyện Bình Sơn (Quảng Ngãi) cho biết đã triệu tập cô Lâm Thị Thúy D. (SN 1997, giáo viên mầm non, thường trú ở xã Bình Nguyên, huyện Bình Sơn) về hành vi đưa tin sai sự thật về dịch Covid-19 trên mạng xã hội.

 D. tại cơ quan điều tra.
Trước đó, D. đăng trên Facebook cá nhân bài viết với nội dung: "Khẩu trang, nước rửa tay thôi thì không đủ đâu ạ. Em oder từ tiệm thuốc Thái Lan về nên mọi người yên tâm. Vừa tới cô bán thuốc bảo các bác sĩ Thái Lan chế tạo ra được thuốc kháng sinh virus corona nghe mừng lớn. Đó là kháng sinh Covid-19 có tên FAI - TALAI JONE".
Ngoài ra, D. liệt kê nhiều công dụng của loại "thuốc kháng sinh Covid-19" này, nhằm mục đích rao bán được thuốc để kiếm lời.
Sau đó, D. đã gỡ bài viết quảng cáo thuốc kháng sinh Covid-19 và đăng lời xin lỗi cộng đồng mạng.
Công an huyện Bình Sơn đã triệu tập Lâm Thị Thúy D. đến trụ sở để làm việc. Tại cơ quan công an, D. thừa nhận hành vi sai trái của mình. Vụ việc đang được Công an huyện Bình Sơn tiếp tục được điều tra, xử lý.
Được biết, sau hơn 3 tháng bùng phát dịch Covid-19, nay đã thành đại dịch ở phạm vi toàn cầu (WHO công bố ngày 11/3/2020), đến nay các Chính phủ, nhà khoa học và Công ty dược phẩm toàn cầu vẫn chưa tìm ra vaccine và thuốc đặc trị chống dịch.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần