Việt Nam vươn mình trong kỷ nguyên mới
Logo
Đăng ký mua gói ấn phẩm|Đăng nhập

Sẽ nhận chìm hơn 15 triệu m3 vật chất nạo vét của Hòa Phát xuống biển

Kinhtedohi - Theo Giấy phép nhận chìm vừa được ông Trần Quý Kiên - Thứ trưởng Bộ Tài nguyên và Môi trường ký, Công ty Cổ phần thép Hòa Phát Dung Quất được nhấn chìm 15,39 triệu m3 vật chất nạo vét tại khu vực cảng, luồng tàu ra vào cảng, khu bến cảng-Dự án đầu tư Khu liên hợp sản xuất gang thép Hòa Phát Dung Quất xuống địa điểm khu vực biển xã Bình Thuận, huyện Bình Sơn.
Một góc cảng chuyên dùng của Dự án Khu liên hợp sản xuất gang thép Hòa Phát Dung Quất, Khu kinh tế Dung Quất.
Ông Nguyễn Nghi - đại diện truyền thông Tập đoàn thép Hòa Phát xác nhận: “Đơn vị trực thuộc tập đoàn là Công ty Cổ phần thép Hòa Phát Dung Quất-KKT Dung Quất, tỉnh Quảng Ngãi đã được Bộ Tài nguyên và Môi trường cấp phép cho nhận chìm khoảng 15,39 triệu m3 vật chất nạo vét cảng biển xuống khu vực biển xã Bình Thuận, huyện Bình Sơn”.
Cụ thể, theo giấy phép, cho phép công ty Cổ phần thép Hòa Phát Dung Quất được nhấn chìm 15,39 triệu m3 vật chất nạo vét tại khu vực cảng, luồng tàu ra vào cảng, khu bến cảng-Dự án đầu tư Khu liên hợp sản xuất gang thép Hòa Phát Dung Quất xuống địa điểm khu vực biển xã Bình Thuận, huyện Bình Sơn.
Khu vực biển được phép nhấn chìm có diện tích 180ha, phương tiện vận chuyển và cách thức nhấn chìm được sử dụng là tàu hút bụng xả đáy tự hành loại từ 7.000 - 35.000m3/chiếc, với số lượng 3 chuyến/ngày. Thành phần vật chất nhấn chìm gồm cát biển chiếm khoảng 86,4%, bùn sét 13,6%. Chất được phép nhấn chìm không chứa chất phóng xạ, chất đọc, chất thải nguy hại vượt quy chuẩn an toàn bức xạ và quy chuẩn kỹ thuật môi trường. Thời gian được phép nhấn chìm từ ngày 1/3/2019 - 31/5/2020.
Được biết để thi công xây dựng hạng mục cảng chuyên dùng cho tàu vận có tải trọng 200.000 DWT ra vào cảng khi dự án “Khu liên hợp sản xuất gang thép Hòa Phát Dung Quất” hoàn thành, Công ty thép Hòa Phát Dung Quất phải tiến hành nạo vét khu vực biển tại đây. Theo đó, tổng lượng vật chất trong quá trình nạo vét dư thừa, cần xử lý khoảng 15 triệu m3, gồm cát, tạp chất nạo vét ở lòng biển tại khu vực xây dựng cảng chuyên dùng.

Đọc nhiều
HỎI ĐÁP THÔNG MINH

CẢM NHẬN CỦA BẠN VỀ BÀI VIẾT NÀY

  • Rất hay
  • Thích
  • Giải trí
  • Cần cải thiện

BÌNH LUẬN (0)

Đừng bỏ lỡ
Giao thông và bài toán ô nhiễm không khí đô thị

Giao thông và bài toán ô nhiễm không khí đô thị

10 Dec, 11:28 AM

Kinhtedothi - Giao thông được đánh giá là một trong những nguồn phát thải lớn, góp phần đáng kể vào tình trạng ô nhiễm không khí tại Hà Nội và các tỉnh lân cận. Các chuyên gia cho rằng, kiểm soát nguồn phát thải này sẽ là nhiệm vụ trọng tâm trong nỗ lực cải thiện chất lượng không khí những năm tới.

Thu hút nguồn lực để giảm phát thải khí metan

Thu hút nguồn lực để giảm phát thải khí metan

10 Dec, 09:06 AM

Kinhtedothi - Giảm khí metan là một trong những “chìa khóa vàng” giúp hạ nhiệt Trái đất trong ngắn hạn. Việt Nam đã cam kết mạnh mẽ: đến năm 2030 sẽ cắt giảm ít nhất 30% lượng khí metan so với mức phát thải năm 2020. Nhưng để biến cam kết thành hành động, cần rất nhiều tiền, công nghệ và sự chung tay của quốc tế, doanh nghiệp và cả nông dân.

Giảm bụi từ xây dựng và sản xuất, hướng tới bầu trời xanh

Giảm bụi từ xây dựng và sản xuất, hướng tới bầu trời xanh

09 Dec, 03:23 PM

Kinhtedothi - Kiểm soát các cột khói bay ra từ những nhà máy sản xuất, những làng nghề ven đô hay bụi từ các công trình xây dựng là giải pháp quan trọng trong “cuộc chiến” chống ô nhiễm không khí tại Việt Nam, nhất là tại các đô thị lớn như Hà Nội và TP Hồ Chí Minh.

Tin mới
VIDEO
Tin Tài Trợ