Quảng Ngãi: Tăng hàng chục lượt tàu mỗi ngày để phục vụ du khách ra đảo Lý Sơn dịp đại lễ 30/4 và 1/5

Nghiêm Hà
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi- Dự kiến lượng du khách tham quan huyện đảo Lý Sơn trong dịp đại lễ 30/4 và 1/5 năm nay sẽ đạt mốc trên 12.000 lượt. Trong đó, số lượng khách đặt vé tàu qua mạng là trên 10.000 lượt khách. Ban quản lý (BQL) cảng Sa Kỳ đã bố trí tăng hàng chục chuyến tàu cao tốc, siêu tốc mỗi ngày vào dịp này để phục vụ nhu cầu du khách.

Ngày 27/4, ông Đoàn Khắc Anh Duyệt -Trưởng phòng khai thác dịch vụ hành khách Cảng Sa Kỳ, cho biết: trong ngày hôm nay, lượng khách bắt đầu đổ về rất đông. BQL cảng đã bố trí 21 lượt tàu để phục vụ du khách từ cảng Sa Kỳ đi Lý Sơn, trong ngày mai (28/4) sẽ bố trí khoảng 30 lượt tàu. Trong khi đó, số lượng lượt tàu vào các ngày thông thường chỉ vào khoảng 12 lượt. Việc tăng lượt tàu sẽ được thực hiện trong suốt những ngày thuộc dịp lễ 30/4 và 1/5.
 

Cảng Sa Kỳ tăng hàng chục chuyến tàu cao tốc, siêu tốc mỗi ngày vào dịp này để phục vụ nhu cầu du khách ra đảo Lý Sơn

Ông Lê Văn Ninh, Phó Chủ tịch UBND huyện đảo Lý Sơn, cho hay địa phương hiện có trên 100 nhà nghỉ, homestay và 7 khách sạn với hơn 700 phòng có thể cùng lúc đáp ứng cho khoảng 3.000 du khách đến đây tham quan. Huyện cũng vận động người dân tham gia tạo điều kiện chỗ ở cho du khách theo phương thức "du lịch cộng đồng" trong dịp lễ 30/4 và 1/5 năm nay. Ngoài ra, huyện Lý Sơn đã chủ động lên các phương án như ra văn bản yêu cầu ngành giao thông vận tải phối hợp chặt chẽ với chính quyền địa phương, các đơn vị có liên quan điều hành an toàn các tuyến vận tải hành khách từ Sa Kỳ đến Lý Sơn và ngược lại, từ đảo Lớn đến đảo Bé…
"Chúng tôi đã tuyên truyền các chủ nhà nghỉ, homestay, khách sạn và các nhà hàng tuân thủ giá niêm yết. Trường hợp nào chặt chém du khách, địa phương sẽ kiểm tra, xử lý nghiêm", ông Ninh khẳng định .