Quảng Ngãi: Tàu cá bốc cháy dữ dội lúc rạng sáng

Hà Phương
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Vụ hỏa hoạn đã thiêu rụi toàn bộ phần cabin, máy tàu và nhiều giấy tờ, trang thiết bị phục vụ cho việc khai thác hải sản.

Khoảng 3 giờ 45 ngày 6/4, tại khu vực luồng cảng Sa Kỳ (xã Bình Châu, huyện Bình Sơn, tỉnh Quảng Ngãi) xảy ra vụ cháy tàu cá của ngư dân.
 Tàu cá bốc cháy dữ dội vào lúc rạng sáng.
Tàu cá bị cháy có số hiệu QNg 90396TS, công suất 410CV do ông Nguyễn Sinh Bảnh (sinh năm 1968, quê ở thôn Định Tân, xã Bình Châu) làm chủ kiêm thuyền trưởng. Khi tàu đang neo đậu thì bất ngờ phát hỏa phía trên cabin và bốc cháy dữ dội.
Thời điểm này, ông Bảnh đang nằm trong buồng lái nhưng không phát hiện ra sự cố. Sự việc được người dân phát hiện, hô hoán nên ông Bảnh nhanh chóng thoát ra ngoài.
Nhận được tin báo, Đồn Biên phòng Bình Hải, lực lượng dân quân, người dân địa phương và các phương tiện neo đậu cùng khu vực phối hợp tham gia chữa cháy.
Tuy nhiên, trên tàu chứa nhiều nhiên vật liệu dễ cháy nên công tác dập lửa rất khó khăn. Hậu quả, tàu QNg 90396 TS đã bị lửa thiêu rụi toàn bộ phần cabin, máy tàu và nhiều giấy tờ, trang thiết bị phục vụ cho việc khai thác hải sản.
Đến 5 giờ 30, ngọn lửa cơ bản được dập tắt, tuy không xảy ra thiệt hại về người nhưng vụ cháy đã gây thiệt hại ước tính hơn 3 tỷ đồng.
Nguyên nhân vụ việc đang được cơ quan chức năng điều tra, làm rõ.