Quảng Ngãi: Tàu cao tốc nằm bờ vì vắng khách

Nghiêm Hà
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Trước sự phát triển ồ ạt của tàu siêu tốc, hàng loạt tàu cao tốc vận tải khách chạy tuyến Sa Kỳ - Lý Sơn (Quảng Ngãi) đang phải nằm bờ, ngưng hoạt động.

Hàng loạt tàu cao tốc ngưng hoạt động vì không có khách.
Theo ông Huỳnh Công Trí - Giám đốc Ban quản lý cảng Lý Sơn, tỉnh quảng Ngãi, hiện có 7/8 chiếc tàu cao tốc tuyến Sa Kỳ - huyện đảo Lý Sơn phải neo bờ, chiếc còn lại tuy hoạt động nhưng theo kiểu “ngoắc ngoải” vì không có người đi, dù Lý Sơn đang ở “cao điểm” mùa du lịch. Đáng chú ý đây là những chiếc tàu có mức đầu tư khá lớn, từ 10- 20 tỷ đồng. Tuy nhiên chỉ sau mấy năm hoạt động đến nay, gần như toàn bộ số phương tiện này đang lâm vào cảnh “dở chết, dở sống”. Một số chủ tàu đánh tiếng rao bán phương tiện nhưng chưa có ai mua.
“Hiện nay xu hướng mới là đóng tàu siêu tốc, vì tàu siêu tốc chạy nhanh hơn, tiết kiệm thời gian ra đảo cũng như quay về đất liền của du khách và người dân. Nếu như tàu cao tốc tốn khoảng 60 phút để ra đảo thì tàu siêu tốc chỉ còn khoảng 35 - 40 phút. Đây là nguyên nhân chính của việc tàu cao tốc không còn ưa chuộng”, ông Trí cho hay.
Ông Trí thông tin thêm, hiện hoạt động vận tải khách tuyến Sa Kỳ- Lý Sơn có 7 chiếc tàu siêu tốc, với tổng lượng khách chở khoảng 800 người/lượt. Hầu hết các tàu là mới đóng, trang thiết bị hiện đại và thời gian chạy từ 35 -50 phút/chiều, đảm bảo đáp ứng nhu cầu của du khách.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần