Quảng Ngãi thành lập Ban chỉ đạo gỡ khó cho các dự án bất động sản

Hà Phương
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Ban Chỉ đạo có nhiệm vụ tiếp nhận, tổng hợp, phân tích những thông tin khó khăn, vướng mắc liên quan đến triển khai các dự án bất động sản trên địa bàn tỉnh Quảng Ngãi.

 Một khu vực triển khai dự án BĐS ở Quảng Ngãi.
Chiều 6/4, Văn phòng UBND tỉnh Quảng Ngãi xác nhận, Chủ tịch UBND tỉnh Đặng Văn Minh vừa ký quyết định thành lập Ban Chỉ đạo tháo gỡ khó khăn, vướng mắc trong việc triển khai thực hiện các dự án bất động sản (BĐS) trên địa bàn.
Phó Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ngãi Trần Phước Hiền được giao làm Trưởng ban, 2 Phó Trưởng ban là lãnh đạo Sở Xây dựng và Sở Tài nguyên và Môi trường, 13 thành viên còn lại gồm đại diện các cấp, ngành của tỉnh.
Ban Chỉ đạo có nhiệm vụ tiếp nhận, tổng hợp, phân tích những thông tin khó khăn, vướng mắc liên quan đến triển khai các dự án BĐS (vốn ngân sách và ngoài ngân sách) trên địa bàn tỉnh Quảng Ngãi. Chỉ đạo, đôn đốc và giải quyết dứt điểm kiến nghị của doanh nghiệp, chủ đầu tư các dự án BĐS…đẩy mạnh nguồn thu từ khai thác quỹ đất trên địa bàn Quảng Ngãi.
Ngoài ra, Ban Chỉ đạo tham mưu, đề xuất các biện pháp giải quyết những khó khăn, vướng mắc thuộc thẩm quyền của UBND tỉnh. Báo cáo đột xuất, định kỳ cho cấp thẩm quyền về kết quả thực hiện theo quy định.
Theo thống kê của Sở Xây dựng tỉnh Quảng Ngãi, giai đoạn từ năm 2017 - 2019, toàn tỉnh có gần 100 dự án được cấp thẩm quyền tỉnh cấp phép và phê duyệt cho các doanh nghiệp và tổ chức, với tổng vốn đầu tư khoảng 20,6 nghìn tỷ đồng. Trong đó, riêng phần diện tích đất nhà ở thương mại trên 612ha.
Đáng chú ý, do nhiều nguyên nhân nên hiện có không ít dự án triển khai chậm, dẫn đến nhà đầu tư chưa hoàn thành đúng tiến độ, kế hoạch đề ra.
Trước đó, ông Đặng Văn Minh - Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ngãi cũng đã ký quyết định thu hồi, chấm dứt hiệu lực đối với 296 dự án khu dân cư đô thị được nhiệm kỳ trước cho nghiên cứu khảo sát tại tỉnh này.
Trong số 296 dự án trên, nhiều dự án chưa phù hợp với quy hoạch xây dựng, kế hoạch sử dụng đất đã được phê duyệt; một số dự án nằm trong quy hoạch đất lúa nhưng chưa được HĐND tỉnh cho phép chuyển đổi mục đích sử dụng đất.
Ngoài thu hồi, tỉnh Quảng Ngãi giao các sở, ban, ngành và địa phương thông báo cụ thể đến từng nhà đầu tư việc chấm dứt hiệu lực văn bản. Đồng thời, hướng dẫn các nhà đầu tư quan tâm đầu tư trên địa bàn tỉnh tiếp tục thực hiện thủ tục đầu tư theo quy định hiện hành của Nhà nước.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần