Thị trường bất động sản Quảng Ngãi chuyển mình mạnh mẽ

Nhóm PV
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Nhận diện đúng tiềm năng, đánh giá đúng nhu cầu của thị trường, thời gian qua không ít nhà đầu tư nhà phân phối bất động sản (BĐS) đổ bộ về Quảng Ngãi, tạo ra thị trường sôi động với nhiều sự lựa chọn. Với những diễn biến hiện nay, thị trường BĐS Quảng Ngãi đang có những bước chuyển mình mạnh mẽ.

Phối cảnh một dự án khu dân cư ở Quảng Ngãi.
Thị trường đầy tiềm năng
Ông Lê Hữu Hiếu - Tổng Giám đốc công ty Nhất Nam Land nhìn nhận: “Quảng Ngãi là thị trường bất động sản rất tiềm năng, không những trong năm 2019 mà còn trong những năm tiếp theo. Hiện cơ cấu giá ở Đà Nẵng hoặc tỉnh khác rất cao; trong khi đó ở Quảng Ngãi đang phát triển công nghiệp và kinh tế. Hàng chục nghìn lao động tập trung về làm việc trong các nhà máy, xí nghiệp, công xưởng... tại các khu kinh tế, khu công nghiệp. Điều này kéo theo nhu cầu nhà ở và các dịch vụ tiện ích”.
Theo báo cáo từ Sở Xây dựng Quảng Ngãi, hiện nay trên địa bàn tỉnh Quảng Ngãi có 86 dự án đầu tư xây dựng khu đô thị, khu dân cư do các DN kinh doanh BĐS trong và ngoài tỉnh thực hiện theo quy hoạch được duyệt trên địa bàn 8 huyện (Bình Sơn, Sơn Tịnh, Tư Nghĩa, Mộ Đức, Đức Phổ, Ba Tơ, Trà Bồng, Nghĩa Hành) và TP Quảng Ngãi với tổng diện tích hơn 1.290ha. Trong đó, đất nhà ở thương mại 543,28ha, chiếm 42,10%; đất nhà ở xã hội 5,44ha, chiếm 0,42% và đất các công trình khác là 471,71ha, chiếm 57,48%. Tổng số lô đất nền là 34.528 lô; tổng vốn đăng ký đầu tư trên 18.030 tỷ đồng.
TPQuảng Ngãi là nơi có nhiều dự án khu đô thị, khu dân cư được triển khai nhất. Riêng khu vực 2 bên bờ sông Trà Khúc đã được UBND tỉnh Quảng Ngãi phê duyệt quy hoạch chi tiết 1/500, phạm vi quy hoạch từ cầu Trà Khúc 2 đến cầu Cửa Đại với diện tích 252ha. Hầu hết quỹ đất tại khu vực này đã được cấp phép bàn giao cho các nhà đầu tư khai thác theo định hướng chung của TP. Các dự án nổi bật như: Công viên trung tâm TP Quảng Ngãi, khu đô thị Tăng Long Angkora Park, trung tâm du lịch văn hóa tâm linh Thiên Mã…
Nhìn chung, các dự án khu dân cư, khu đô thị ở Quảng Ngãi đều nhằm giải quyết kịp thời nhu cầu về nhà ở, cải thiện tốt hơn điều kiện về hạ tầng kỹ thuật, góp phần giải quyết vấn đề môi trường khu vực dự án và tạo ra không gian xanh.
Nhiều yếu tố thuận lợi để phát triển
Theo các chuyên gia BĐS, thị trường BĐSVQuảng Ngãi phát triển sôi động trong thời gian gần đây bởi nhiều lý do. Trong đó, đáng chú ý nhất vì Quảng Ngãi là một trong 5 khu kinh tế ven biển được Chính phủ ưu tiên đầu tư kết cấu hạ tầng và có chính sách ưu đãi cao nhất cả nước hiện nay. Khu kinh tế Dung Quất đã thu hút nhiều dự án quy mô lớn như Khu liên hợp sản xuất gang thép Hòa Phát Dung Quất, Nhà máy lọc dầu Dung Quất, Nhà máy công nghiệp nặng Doosan, Khu công nghiệp đô thị Dung Quất, Khu Công nghiệp - Dịch vụ - Đô thị VSIP và các dự án quan trọng khác.
Một nguyên nhân khác không kém phần quan trọng là việc đưa vào sử dụng dự án cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi, nó đã thu hút các dự án đầu tư, bao gồm BĐS vào tỉnh Quảng Ngãi.
Ngoài ra, sự phát triển của thị trường BĐS Quảng Ngãi còn có nhiều yếu tố tác động khác như việc mở rộng địa giới thành phố quảng Ngãi, sự sôi động của khu kinh tế mở Chu Lai…