Quảng Ngãi: Thực hiện “1 cung đường, 2 điểm đi - đến” để phòng, chống Covid-19

Hà Phương
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Người dân trong trường hợp bất khả kháng, vì lý do cần thiết đến TP Quảng Ngãi phải có giấy tờ chứng minh, giấy đi đường, giấy tờ tùy thân và cam kết thực hiện “1 cung đường, 2 điểm đi - đến".

Ngày 17/9, lãnh đạo Công an tỉnh Quảng Ngãi thông tin: Trước tình hình dịch bệnh Covid-19 tiếp tục diễn biến phức tạp, đặc biệt ở TP Quảng Ngãi, đơn vị này đã triển khai thực hiện nhiều biện pháp nhằm nỗ lực khống chế dịch bệnh.
 Chốt kiểm soát sẽ được lập ở các cửa ngõ ra, vào TP Quảng Ngãi.
Đáng chú ý, từ 18 giờ ngày 17/9 đến ngày 28/9, lập chốt kiểm soát tại các cửa ngõ ra, vào địa bàn TP Quảng Ngãi (tập trung 9 phường nội thành), bảo đảm quản lý, kiểm soát chặt chẽ người, phương tiện ra, vào, đi ngang qua, không để người không thuộc diện cần thiết ra, vào nội thành. 
Đồng thời dừng các chốt kiểm soát đang triển khai trên địa bàn TP Quảng Ngãi để tập trung lực lượng, phương tiện thực hiện nhiệm vụ tại các chốt vào nội thành. Khảo sát, quyết định “chốt cứng" một số tuyến đường ngang, không để phương tiện giao thông và người di chuyển vào nội thành.
Công an TP Quảng Ngãi sẽ thành lập các tổ tuần tra lưu động thường xuyên tổ chức tuần tra, kiểm soát, kịp thời phát hiện, xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm quy định về phòng chống dịch trong thời gian giãn cách xã hội và những vi phạm pháp luật khác như trật tự, an toàn giao thông, trật tự công cộng đô thị, xử lý tình trạng bán hàng rong, thu dung người lang thang, ăn xin.
Đặc biệt, Công an tỉnh Quảng Ngãi yêu cầu: Người dân, cán bộ, công chức, viên chức có nhà, nơi lưu trú tại TP Quảng Ngãi nếu làm việc ở các địa phương khác trong tỉnh phải ở lại tại nơi làm việc đến khi hết thời gian giãn cách theo Chỉ thị 16 của Thủ tướng Chính phủ. Ngược lại, người từ các địa phương khác trong tỉnh không đến TP Quảng Ngãi. Trong trường hợp vì lý do cần thiết, đến TP Quảng Ngãi phải có giấy tờ chứng minh, giấy đi đường, giấy tờ tùy thân và cam kết thực hiện “1 cung đường, 2 điểm đi - đến". 
Đối với người lao động có nhà, nơi lưu trú trong nội thành làm việc tại Khu kinh tế Dung Quất, các khu công nghiệp, cơ sở sản xuất, kinh doanh dịch vụ... ngoài địa bàn TP Quảng Ngãi, đề nghị các cơ sở sản xuất cần bố trí “3 tại chỗ” cho người lao động trong thời gian TP Quảng Ngãi giãn cách xã hội. Trường hợp bất khả kháng và vì lý do thật sự cần thiết thì phải có giấy đi đường, cam kết thực hiện “1 cung đường, 2 điểm đi - đến”. 
 Một khu vực trung tâm TP Quảng Ngãi bị phong tỏa vì Covid-19.
Hiện Quảng Ngãi đã vượt mốc 1.000 ca mắc Covid-19 với số ca bệnh tính từ ngày 26/6 đến nay là 1.063 ca. Riêng tại TP Quảng Ngãi, tình hình diễn biến phức tạp với 312 ca bệnh được ghi nhận. Các ca bệnh phát hiện ở cộng đồng có lịch trình di chuyển phức tạp. Vì vậy, công tác xét nghiệm, truy vết, cách ly, khoanh vùng ổ dịch gặp nhiều khó khăn.
Theo ông Đặng Văn Minh - Chủ tịch UBND tỉnh, Chỉ huy trưởng Trung tâm Chỉ huy Phòng, chống dịch bệnh Covid-19 tỉnh Quảng Ngãi, nếu không quyết liệt và kiểm soát được dịch trên địa bàn TP Quảng Ngãi thì nguy cơ bùng phát dịch toàn tỉnh.
“Tinh thần chung của tỉnh sẽ dồn nguồn lực để hỗ trợ TP Quảng Ngãi sớm kiểm soát, khống chế được dịch bệnh trong 14 ngày tới. Các sở, ngành, tổ chức, đoàn thể… chủ động hỗ trợ theo chức năng, nhiệm vụ của đơn vị", ông Đặng Văn Minh nhấn mạnh.