Quảng Ngãi phong tỏa, cách ly y tế 28 ngày 2 khu vực liên quan ca bệnh 419

Hà Phương
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - 2 khu vực thực hiện lệnh phong tỏa, cách ly y tế 28 ngày là bệnh viện đa khoa TP Quảng Ngãi và khu vực tổ 9, phường Quảng Phú.

Chiều 27/7, UBND TP Quảng Ngãi  đã thực hiện cách ly y tế tại chỗ đối với Khu dân cư tổ 9 phường Quảng Phú và Bệnh viện Đa khoa TP Quảng Ngãi để phòng, chống dịch Covid-19.

 Khu vực cách ly tại tổ 9 phường Quảng Phú.
Theo đó, Khu dân cư tổ 9 phường Quảng Phú (diện tích 5ha với 280 nhân khẩu) và Bệnh viện Đa khoa TP Quảng Ngãi phải thực hiện lệnh phong tỏa, cách ly theo quy định 28 ngày, kể từ ngày 27/7.
Lý do cách ly: Có ca nhiễm Covid-19 trong cộng đồng và địa điểm có những người tiếp xúc trực tiếp với bệnh nhân 419 nhiễm Covid-19.
Cũng trong chiều 27/7, xe chuyên dụng đã được Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh điều động đến khu vực nhà ở của bệnh nhân 419 tại tổ 9, phường Quảng Ngãi (TP Quảng Ngãi) để phun tiêu độc khử trùng.
 Xe chuyên dụng được điều động.
Xe quân đội cùng các cán bộ, chiến sĩ tiến hành phun khử khuẩn toàn bộ các trục đường, hành lang, khuôn viên bên ngoài khu vực tổ 9, phường Quảng Phú. Đồng thời, toàn bộ khuôn viên Bệnh viện Đa khoa TP Quảng Ngãi - nơi tiếp nhận ban đầu khi bệnh nhân có triệu chứng ho và sốt cũng được phun tiêu độc khử trùng. Hiện bệnh viện này đã tạm đóng cửa để đảm bảo an toàn phòng dịch.
Ngoài 2 khu vực trên, lực lượng chức năng cũng tiến hành phun tiêu độc khử trùng tại nhà và quán ăn nơi bệnh nhân 419 từng đến.
 Lực lượng chức năng tiến hành phun khử khuẩn.

Thiếu tá Nguyễn Viết Thắng - Phó Chủ nhiệm Hậu cần, Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh Quảng Ngãi cho biết: "Chúng tôi sẽ duy trì việc điều động xe chuyên dụng tiến hành phun khử khuẩn các địa điểm trên định kỳ 3 - 5 ngày trong suốt thời gian thực hiện lệnh phong tỏa. Sau khi hoàn thành nhiệm vụ, toàn bộ khí tài và các cán bộ, chiến sĩ đều được phun hóa chất tẩy trùng để đảm bảo không mang mầm bệnh ra bên ngoài”.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần