Quảng Ngãi: Tiêm 6.700 liều vaccine phòng Covid-19 đầu tiên

Hà Phương
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Việc tiêm vaccine Covid-19 được tổ chức đồng loạt tại 13/13 huyện thị, thành phố của Quảng Ngãi với tổng số 6.700 liều và hoàn thành trước ngày 15/5/2021.

 Nhân viên y tế là đối tượng được ưu tiên hàng đầu. (Ảnh minh họa)
Theo Phó Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ngãi Võ Phiên, việc tiêm 6.700 liều vaccine phòng Covid-19 cho các đối tượng ưu tiên được thực hiện theo quy định.
Các đối tượng được tiêm vaccine trong đợt 1 gồm: 2.660 nhân viên y tế ở bệnh viện tuyến tỉnh, huyện, trạm y tế xã, các điểm chốt chặn, kiểm dịch. Đây là những đối tượng tuyến đầu nguy cơ.
Thứ hai là nhân viên tham gia phòng chống dịch, 2.740 người. Đây là những người làm việc ở các khu cách ly, làm nhiệm vụ truy vết, điều tra dịch tễ, tổ Covid cộng đồng, công an, bộ đội biên phòng làm tại các điểm chốt, phóng viên.
Cuối cùng là thành viên ban chỉ đạo phòng, chống dịch các cấp, 1.300 người. Trong đó, uu tiên cán bộ trực tiếp, thường xuyên tham gia tuyến đầu công tác phòng chống dịch.
Ông Võ Phiên yêu cầu tổ chức tiêm chủng theo hình thức chiến dịch trong thời gian ngắn nhất, hoàn thành trước 15/5. Toàn tỉnh Quảng Ngãi sẽ bố trí 175 điểm tiêm tại trạm y tế, 21 điểm tiêm tại trung tâm y tế và bệnh viện.
Tại mỗi điểm tiêm chủng, bố trí một tổ thường trực sơ cấp cứu trong quá trình tiêm chủng. Các bệnh viện bố trí ít nhất một tổ thường trực sơ cấp cứu, phản ứng nhanh sẵn sàng hỗ trợ các điểm tiêm khi có nhu cầu.
Trước khi tiêm chủng đồng loạt trên toàn tỉnh, Sở Y tế phải chỉ đạo tiêm chủng tại bệnh viện đa khoa tỉnh để đánh giá rút kinh nghiệm.
Ngoài ra, Sở Y tế chỉ đạo Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh giám sát các điểm tiêm chủng trên toàn tỉnh. Giám sát, đánh giá và xử trí sự cố bất lợi sau tiên chủng vaccine theo đúng quy định.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần