Lễ hội tôn vinh lúa nước tại quê hương cố Thủ tướng Phạm Văn Đồng

Nghiêm Hà
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Với chủ đề “Tinh hoa lúa nước”, sáng 21/4, tại xã Đức Tân, huyện Mộ Đức, tỉnh Quảng Ngãi - quê hương cố Thủ tướng Phạm Văn Đồng, lễ hội ngày mùa năm 2019 đã được tổ chức với nhiều hoạt động thú vị.

Tạo hình nộm từ rơm.
Lễ hội thu hút rất đông người dân và học sinh trên địa bàn huyện Mộ Đức tham gia. Tại lễ hội, các em học sinh được tham quan các mô hình về sản xuất lúa như: Gặt lúa truyền thống của người dân, tuốt lúa, cho lúa vào bao, tạo ra các hình nộm từ rơm trên ruộng lúa…
Trong khuôn khổ lễ hội còn có nhiều hoạt động khác như: bắt cá giữa ruộng, trò chơi đố vui có thưởng, đắp lò bằng đất sét làm bánh tráng, thi làm diều giấy, đá bóng…
Em Nguyễn Thị Nga (học sinh Trường tiểu học Đức Tân) chia sẻ: “Lễ hội này rất ý nghĩa, có nhiều trò chơi dân gian, lần đầu tiên em được tham gia. Qua lễ hội này em cũng được hiểu biết nhiều hơn về cây lúa".
Các em học sinh hào hứng tham gia hoạt động của lễ hội
Theo ông Trần Văn Mẫn - Chủ tịch UBND huyện Mộ Đức, lễ hội ngày mùa năm 2019 là “bàn đạp” để phát triển du lịch về cây lúa và các sản phẩm tạo ra từ hạt gạo tại nơi sinh ra của cố Thủ tướng Phạm Văn Đồng, xã Đức Tân, huyện Mộ Đức. Đây cũng là dịp giáo dục cho thế hệ trẻ truyền thống trồng lúa nước của cha ông.
“Thông qua lễ hội này nhằm tạo tiền để để phát triển du lịch cây lúa ở trên nhiều địa bàn khác của huyện, hình thành một phong trào để người dân học hỏi và bán các sản phẩm được làm ra từ cây lúa với giá cao hơn”, ông Mẫn nói thêm.