Quảng Ngãi tổ chức Ngày sách Việt Nam

NGHIÊM HÀ
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Với chủ đề: “Sách với văn hóa đọc trong cộng đồng”, ngày sách Việt Nam trên địa bàn tỉnh Quảng Ngãi năm 2019 vừa được chính thức khai mạc vào tối 18/4 taị Trung tâm hoạt động thanh thiếu nhi Diên Hồng.

Nhân dịp khai mạc ngày sách, Công ty Cổ phần sách thiết bị Quảng Ngãi  tặng 1.000 cuốn sách cho 2 trường học ở huyện miền núi tỉnh Quảng Ngãi là Trường THCS Trà Quân, huyện Tây Trà và Trường phổ thông dân tộc bán trú tiểu học- THCS Long Môn, huyện Minh Long; nhà sách Fahasa tặng 200 tập vở cho các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn thành phố Quảng Ngãi.

Các em học sinh tại ngày ngày sách Việt Nam.

Năm nay là năm thứ 6 cả nước tổ chức Ngày sách Việt Nam theo Quyết định 284 của Thủ tướng Chính phủ. Đối với Quảng Ngãi đây là lần thứ 3 tổ chức triển lãm, giới thiệu và các hoạt động quảng bá, giao lưu về sách. Ngày sách có sự phối hợp, tham gia của các ngành liên quan, các doanh nghiệp phát hành sách.

Ngày sách được tổ chức nhằm khẳng định vai trò, tầm quan trọng của sách, tôn vinh giá trị của sách, xây dựng văn hóa đọc trong cộng đồng và tôn vinh những người tham gia sưu tầm, nghiên cứu, sáng tác, làm công tác phát hành, lưu giữ và quảng bá sách.

Đây cũng là dịp giới thiệu, quảng bá hình ảnh đất nước, con người, lịch sử, văn hóa, khoa học, tiềm năng và thành tựu phát triển kinh tế - xã hội của đất nước và tỉnh Quảng Ngãi thông qua các ấn phẩm xuất bản của tỉnh. Đồng thời, ngày sách Việt Nam còn góp phần quan trọng trong việc nâng cao trách nhiệm của các cấp, các ngành đối với việc xây dựng và phát triển văn hóa đọc trong cộng đồng, nhất là thế hệ trẻ.

Ngày sách Việt Nam tại Quảng Ngãi diễn ra từ 18 đến 21/4/2019.