Quảng Ngãi: Triển khai lực lượng tìm kiếm 4 ngư dân trên tàu cá bị mất liên lạc

Hà Phương
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi- Đồn Biên phòng Cửa khẩu cảng Sa Kỳ phối hợp với chính quyền địa phương và Đồn Biên phòng Lý Sơn huy động 12 tàu đến khu vực tàu cá của ngư dân xã Tịnh Kỳ mất liên lạc để tổ chức tìm kiếm.

Chiều 18/10, ông Nguyễn Hoài Thanh- Chủ tịch UBND xã Tịnh Kỳ cho biết, các lực lượng chức năng của tỉnh Quảng Ngãi vẫn đang triển khai lực lượng tìm kiếm 4 ngư dân trên tàu cá QNg 11684 TS bị mất liên lạc ở vùng biển Lý Sơn.
Các ngư dân xuất bến tại cửa biển Sa Kỳ đi hành nghề cũng được thông báo tăng cường quan sát các dấu hiệu bất thường trên biển, trong trường hợp phát hiện ngư dân gặp nạn thì tổ chức cứu nạn kịp thời.
Tàu cá QNg 11684 TS, công suất 250 CV, do ngư dân Trần Anh (trú ở xã Tịnh Kỳ, TP Quảng Ngãi), làm thuyền trưởng, hành nghề chụp mực và hoạt động theo hình thức chiều đi sáng hôm sau về.
Ngày 15/10, ngư dân Trần Anh cùng 3 lao động ở địa phương là Phạm Tấn Đức, Trần Văn Anh và Nguyễn Thanh Tỉnh điều khiển tàu đến vùng biển đảo Lý Sơn. Trong thời gian đánh bắt, ông Anh thường xuyên liên lạc với gia đình; lần gần nhất là lúc 7 giờ ngày 17/10. Tuy nhiên, sau lần liên lạc đó đến nay gia đình ông không còn nhận được thông tin về ông và 3 người cùng đi trên tàu.
Đồn Biên phòng Cửa khẩu cảng Sa Kỳ phối hợp với chính quyền địa phương và Đồn Biên phòng Lý Sơn huy động 12 tàu đến khu vực tàu cá của ngư dân xã Tịnh Kỳ mất liên lạc để tổ chức tìm kiếm. Đơn vị cũng đã thông báo cho ngư dân xuất bến tại cửa biển Sa Kỳ đi hành nghề tăng cường quan sát các dấu hiệu bất thường trên biển, trong trường hợp phát hiện ngư dân gặp nạn thì tổ chức cứu nạn kịp thời.
Hiện Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng Quảng Ngãi cũng đang phối hợp các cơ quan chức năng tích cực triển khai tìm kiếm trên biển, thông báo đến các đơn vị giáp ranh đề nghị hỗ trợ tìm kiếm ngư dân mất liên lạc.