Quảng Ngãi vinh danh 9 công dân tiêu biểu

Nghiêm Hà
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Đây là lần đầu tiên tỉnh Quảng Ngãi tổ chức lễ vinh danh công dân tiêu biểu trên địa bàn.

Sáng 15/10, UBND tỉnh Quảng Ngãi tổ chức lễ vinh danh “Công dân tiêu biểu” năm 2018, phát động phong trào thi đua “Cán bộ, công chức, viên chức thi đua thực hiện văn hóa công sở” giai đoạn 2019 - 2025 và tranh cờ thi đua của Chính phủ.
Ông Lê Viết Chữ - Bí thư Tỉnh ủy Quảng Ngãi tặng hoa, bằng khen cho các công dân tiêu biểu.
Tại hội nghị, có 9 công dân đạt danh hiệu “Công dân tiêu biểu tỉnh Quảng Ngãi” năm 2018 được vinh danh. Các cá nhân được vinh danh là những người có thành tích đặc biệt xuất sắc trên nhiều lĩnh vực, có nhiều đóng góp quan trọng vì sự phát triển của cộng đồng và của tỉnh.
Trong đó, điển hình như ngư dân Trần Thanh Ron (xã Phổ Châu, huyện Đức Phổ) đã có hành động dũng cảm cứu thành công ngư dân Bình Định bị sóng lớn đánh chìm tại vùng biển Hoàng Sa; ông Đinh Văn Gành (nông dân xã Sơn Màu, huyện Sơn Tây) đã hiến 5.000m2 đất để xây dựng trường học, nhà văn hóa, các công trình phục vụ dân sinh trên địa bàn xã; cô giáo Phùng Thị Mỹ Hạnh (giáo viên trường TH&THCS Ba Giang, huyện Ba Tơ) trong suốt 4 năm đã kết nối vận động hơn 2 tỷ đồng để xây dựng các công trình cho học sinh vùng núi.
Được biết, đây là lần đầu tiên tỉnh Quảng Ngãi tổ chức sự kiện này, có ý nghĩa to lớn trong việc ghi nhận những đóng góp, cống hiến của những công dân đang sinh sống, học tập, lao động trên địa bàn tỉnh.
"Thông qua biểu dương, vinh danh những cá nhân được xét tặng Công dân tiêu biểu tỉnh Quảng Ngãi năm 2018 để động viên, cổ vũ các tầng lớp nhân dân học tập, noi theo; phát huy truyền thống yêu nước trong thời gian qua, lấy các gương điển hình tiên tiến làm đầu tàu, lôi cuốn đông đảo lực lượng tham gia hưởng ứng các phong trào thi đua, tạo động lực mạnh mẽ để thực hiện thắng lợi nhiệm vụ chính trị của tỉnh", ông Đặng Ngọc Dũng - Phó chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ngãi cho biết.
Dịp này, UBND tỉnh Quảng Ngãi đã trao bằng khen cho 7 cá nhân có thành tích xuất sắc trong phong trào “Công dân tiêu biểu tỉnh Quảng Ngãi” năm 2018; trao Cờ thi đua của Thủ tướng Chính phủ cho 11 tập thể  có thành tích xuất sắc trong phong trào thi đua năm 2018.
Về phát động phong trào thi đua “Cán bộ, công chức, viên chức thi đua thực hiện văn hóa công sở”, trong giai đoạn 2019 - 2025, tỉnh Quảng Ngãi đưa ra 7 nội dung quan trọng và đề nghị mỗi địa phương, cơ quan, đơn vị doanh nghiêp triển khai thực hiện tốt. Trong đó, đáng chú ý là trong giao tiếp, ứng xử với công dân sẽ thực hiện tốt phương châm “4 xin” gồm: Xin chào, xin lỗi, xin phép, xin cảm ơn; và “4 luôn” gồm: Luôn mỉm cười, luôn nhẹ nhàng, luôn lắng nghe, luôn giúp đỡ.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần