Quảng Ngãi: Đã có giám định y khoa giáo viên có biểu hiện bất thường đứng lớp

Nghiêm Hà
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi- Liên quan đến vụ việc thầy B.P.T. - giáo viên Thể dục Trường THCS Bình Phước (huyện Bình Sơn, tỉnh Quảng Ngãi) thường xuyên có biểu hiện bất thường gây tâm lý lo sợ cho học sinh và cán bộ, giáo viên, mới đây, Hội đồng giám định y khoa tỉnh Quảng Ngãi đã chính thức có kết luận.

Theo đó, kết quả khám hiện tại: về tâm thần kinh, bệnh nhân có tiền sử đã nhiều lần điều trị tại Bệnh viện tâm thần Quảng Ngãi với chẩn đoán rối loạn cảm xúc lưỡng cực, giai đoạn hưng cảm có triệu chứng loạn thần. Bệnh tỉnh tiếp xúc được. Khí sắc tăng tư duy, nhịp tim nhanh, hoang tưởng tự cao.
Biên bản giám định y khoa ngày 8/5/2019 kết luận: Ông B.P.T bị rối loạn cảm xúc lưỡng cực, giai đoạn hưng cảm có triệu chứng loạn thần; tỷ lệ thương tổn cơ thể là 35%.
 Biên bản giám định y khoa.
Theo ông Hồ Tấn Sỹ - Trưởng Phòng GD-ĐT huyện Bình Sơn, vào ngày 16/5/2019, phòng có nhận được báo cáo của trường THCS Bình Phước về tình hình của thầy T. Theo nội dung báo cáo này, ngày 9/5, thầy T. đến trường gửi kết quả giám định và yêu cầu nhà trường phân công thầy ra giảng dạy. Tuy nhiên, qua kết quả giám định y khoa của Hội đồng giám định y khoa Quảng Ngãi và tình trạng sức khỏe tâm thần hiện tại của thầy T. chưa đảm bảo (rối loạn cảm xúc lưỡng cực, giai đoạn hưng phấn có triệu chứng loạn thần, phát ngôn không chuẩn…) nên phòng đã khẩn trương làm việc với hiệu trường nhà trường và chỉ đạo không phân công chuyên môn cho thầy T.
“Với tình trạng sức khỏe của thầy T. thì không thể phân công thầy giảng dạy được. Để đảm bảo an toàn cho môi trường giáo dục, tránh gây tổn thương đến cán bộ, viên chức và học sinh nhà trường. Phòng cũng đã báo cáo huyện ủy, UBND huyện để xin ý kiến chỉ đạo”, ông Sỹ cho hay.
 Trường THCS Bình Phước - nơi thầy T. đã từng giảng dạy
Trước đó, báo cáo của trường THCS Bình Phước do Hiệu trưởng Trần Thị Thu Hà ký gửi phòng GD-ĐT huyện Bình Sơn vào cuối tháng 9/2018 nêu rõ, từ đầu năm học 2018 - 2019 đến nay, thầy B.P.T. - giáo viên Thể dục, thường xuyên có biểu hiện bất thường gây tâm lý lo sợ cho học sinh và cán bộ, giáo viên nhà trường.
Giáo viên T. có những phát biểu lung tung, nói năng không chuẩn xác. Đặc biệt là giáo viên T. thường giải thích tâm linh cho học sinh trong giờ dạy và hay đánh học sinh không rõ lý do.
Vào ngày 25/9, giáo viên T. đã vô cớ đánh học sinh làm các em hoảng sợ. Nhiều học sinh khối 6 và khối 7 của nhà trường cho biết nếu giáo viên T. tiếp tục giảng dạy sẽ không đi học.
Cũng trong báo cáo này, lãnh đạo trường THCS Bình Phước cho biết đã nhiều lần vận động gia đình đưa thầy giáo T. đi khám, điều trị nhưng không đạt kết quả.
Những hành vi bất thường của giáo viên này xảy ra nhiều lần gây hoang mang, lo lắng cho học sinh, giáo viên và nhiều người khác.
 

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần