Vụ thương binh “ảo” ở Quảng Ngãi: Bắt giam Phó cơ quan Tổ chức - Nội vụ

Nghiêm Hà
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Liên quan đến vụ lập danh sách 33 thương binh "ảo" để ăn chặn tiền chế độ chính sách ở TP Quảng Ngãi, bà Lê Thị Thu Hương - Phó cơ quan Tổ chức - Nội vụ TP này vừa bị cơ quan công an bắt giam.

Trưa 12/9, ông Đặng Văn Minh, Bí thư Thành ủy TP Quảng Ngãi xác nhận: Vào sáng nay, công an đã bắt giam bà Lê Thị Thu Hương - Phó cơ quan Tổ chức - Nội vụ.
"Ngay sau khi nhận được thông tin về vụ việc trên, với quan điểm tất cả hành vi và sai phạm của cán bộ trực thuộc phải được xử lý nghiêm minh trước pháp luật, vì vậy Thành ủy TP Quảng Ngãi đã trực tiếp chỉ đạo cho cơ quan chức năng khẩn trương vào cuộc điều tra, làm rõ”, ông Minh cho biết.
Theo Bí thư Thành ủy Quảng Ngãi, mức độ vi phạm đến đâu thì sẽ bị xử lý đến đó, lãnh đạo Thành ủy  tuyệt đối không dung túng và bao che cho bất kỳ trường hợp nào.
 Danh sách thương binh ảo tại phường Chánh Lộ. (TP. Quảng Ngãi).
Trước đó, vào đầu tháng 7/2018, Phòng Lao động-Thương binh và Xã hội (LĐ-TB&XH) TP Quảng Ngãi thực hiện chuyển tiền về các xã, phường trực thuộc để chi trả chế độ trực tiếp cho 104 trường hợp thương binh đang công tác và đang sinh sống tại địa phương.

Tuy nhiên, qua kiểm tra sơ bộ ban đầu của các đơn vị chức năng ở TP Quảng Ngãi, có 33/104 thương binh mà phòng LĐ-TB&XH chuyển về nhận tiền chế độ tại 5 phường trực thuộc (từ 1/7/2018) là “ảo”. Điều chú ý, nhiều năm trước, khi chưa chuyển về phường thì tiền, chế độ, tiền quà Tết… của 33 thương binh này có người khác ký nhận thay. Từ giữa năm 2014 đến năm 2019, tiền chế độ trả cho 33 thương binh “ảo” này từ 64-75 triệu đồng/tháng. Tính ra số tiền mà ngân sách đã chi trả những năm qua cho những thương binh trên lên đến hàng tỷ đồng.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần