Quảng Ngãi: Vượt rào cảnh báo sạt lở núi, nhiều người nghi bị vùi lấp

Hà Phương
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Sau khi dỡ rào chắn và đi vào khu vực cảnh báo nguy hiểm, 2 thanh niên suýt bị vùi lấp do sạt lở núi. Ngoài ra, còn có nhiều người đi trên 2 xe máy (chưa xác định danh tính) hiện nghi bị vùi lấp, mất tích ở khu vực này.

Sáng 11/11, trao đổi với Kinh tế & Đô thị, ông Đinh Quang Ven - Quyền Chủ tịch UBND huyện Sơn Tây (Quảng Ngãi) cho biết: Hiện chính quyền địa phương đang huy động phương tiện mở đường vào khu vực xảy ra sạt lở núi trên tuyến đường Trường Sơn Đông, đoạn đi qua thôn Ra Pân, xã Sơn Long, để kiểm tra hiện trường và xác minh vụ việc.
 2 thanh niên may mắn thoát nạn.
Theo ông Ven, vào tối qua (10/11) có 2 thanh niên trình báo suýt bị sạt lở núi vùi lấp. 2 thanh niên này là người ở tỉnh Quảng Nam, đang trên đường đi lên Kon Tum và ngang qua địa bàn thôn Ra Pân, xã Sơn Long. Có lẽ vì không biết khu vực này có sạt lở núi nên đã dỡ rào chắn để đi qua, đúng ngay thời điểm xảy ra sạt lở. Quá hoảng sợ, họ vứt xe máy rồi chạy vào ngôi nhà bỏ trống (của người dân đã được đưa đi di dời trước đó) để tránh và may mắn thoát nạn.
 Hiện trường vụ sạt lở.
Đáng chú ý, theo ông Ven, 2 thanh niên cho biết trong quá trình đi qua khu vực này, phía trước có 2 xe máy cũng đi về hướng bị sạt lở, tuy nhiên đến khu vực sạt lở thì lại không thấy đâu. Có khả năng họ đã rẽ đường khác hoặc bị vùi lấp.
 Chính quyền đang xác minh có người bị vùi lấp ở khu vực này hay không.
“2 người may mắn thoát nạn này đã bị thương và được đưa vào trung tâm y tế điều trị. Còn 2 chiếc xe máy chạy phía trước vẫn chưa xác định được là có bao nhiêu người, họ có bị vùi lấp hay không. Hiện, chúng tôi đang tiến hành xác minh”, ông Ven nói.