Quảng Ngãi xây điểm dừng chân trên đá nham thạch ngàn năm: Nhiều phản ứng trái chiều

Hà Phương
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Dù mới có 2 trong tổng số 4 điểm dừng chân ở đảo Bé (Lý Sơn, Quảng Ngãi) được xây dựng và vẫn còn tiếp tục hoàn thiện nhưng đã vấp phải luồng dư luận trái chiều.

Những ngày gần đây, dư luận bày tỏ phản ứng trái chiều khi chứng kiến 2 công trình bằng bê tông được xây dựng giữa bãi đá nham thạch ở đảo Bé (huyện đảo Lý Sơn, tỉnh Quảng Ngãi).
Các điểm dừng chân mới hoàn thiện phần thô.
“Chưa biết công trình mang lại hiệu quả như thế nào nhưng nó đang khiến một góc đảo Bé không còn giữ được sự hoang sơ vốn có”, một người dân trên đảo nêu quan điểm.
Qua tìm hiểu được biết, ban đầu chính quyền huyện Lý Sơn đề xuất xây dựng 4 điểm dừng chân để phục vụ du khách thưởng ngoạn cảnh đẹp, chụp ảnh. Tuy nhiên, Ban Thường vụ Huyện ủy Lý Sơn chỉ thống nhất cho xây dựng 2 công trình.

Đặc biệt, kết luận của Huyện ủy yêu cầu phải chọn địa điểm phù hợp, hạn chế xây dựng bê tông, tuyệt đối không được làm tổn hại đến cảnh quan và di tích trên đảo… Thế nhưng, 2 điểm dừng chân lại được xây dựng bằng bê tông, phá vỡ khung cảnh hoang sơ vốn có của những bãi đá nham thạch.

 Một điểm dừng chân được xây dựng trên đá nham thạch ở đảo Bé.
"2 điểm dừng chân trên mới chỉ hoàn thiện phần thô và chủ đầu tư sẽ cho sơn công trình theo kiểu giả gỗ. Trước khi xây dựng, huyện đã xin chủ trương và được Sở Văn hóa Thể thao và Du lịch tỉnh đồng ý. Khu vực xây dựng 2 công trình không nằm trong các điểm di sản”, ông Lê Văn Ninh - Phó Chủ tịch UBND huyện Lý Sơn cho biết.
Trong khi đó, ông Phan Đình Độ - Trưởng phòng Quản lý di sản (Sở Văn hóa Thể thao và Du lịch tỉnh Quảng Ngãi) cho biết: Đây là công trình do huyện đứng ra làm và Sở cũng chưa nắm cụ thể.
“Chúng tôi sẽ kiểm tra các điểm dừng chân này có nằm trong khu vực di sản hay không rồi mới thông tin chính xác”, ông Phan Đình Độ cho hay.