Quảng Ngãi: Xe chở công nhân “ngáng đường” xe chữa cháy

Hà Phương
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Dù xe của lực lượng phòng cháy chữa cháy (PCCC) đang làm nhiệm vụ đã liên tục bấm còi ưu tiên, nhưng xe chở công nhân của công ty Doosan Vina vẫn không nhường đường.

Ngày 5/7, liên quan đến việc xe chở công nhân Doosan Vina “chạy đua”, không nhường đường cho xe PCCC đang đi làm nhiệm vụ, lãnh đạo phòng Cảnh sát PCCC và CNCH Công an tỉnh Quảng Ngãi xác nhận, sự việc trong clip là có thật và xảy ra vào ngày 4/7 tại địa bàn xã Bình Hiệp, huyện Bình Sơn. Thời điểm đó, xe chữa cháy đang trên đường đến hiện trường vụ cháy cơ sở sản xuất nệm tại thôn Liên Trì Đông, xã Bình Hiệp.
Các xe chở công nhân liên tục lấn, vượt nhau bất chấp còi ưu tiên của lực lượng PCCC (ảnh cắt từ clip).

Được biết, từ ngày 4/7, mạng xã hội xuất hiện clip ghi lại cảnh đoàn xe chở công nhân của công ty Doosan Vina (tỉnh Quảng Ngãi) gây cản trở xe chữa cháy đang trên đường làm nhiệm vụ.
Hình ảnh trong clip cho thấy, xe của lực lượng PCCC Công an tỉnh Quảng Ngãi đang đi làm nhiệm vụ thì gặp đoàn xe 5 chiếc chở công nhân của công ty Doosan Vina (trụ sở tại Khu kinh tế Dung Quất, huyện Bình Sơn).
Còi ưu tiên vang lên inh ỏi nhưng đoàn xe chở công nhân vẫn tiếp tục chạy tốc độ cao, liên tục vượt nhau, chuyển làn. Dù đường khá vắng, xe chữa cháy phải bóp còi, nháy đèn nhưng xe chở công nhân vẫn tiếp tục vượt xe khác, không nhường đường cho xe chữa cháy.
Hình ảnh đoàn xe chở công nhân của công ty Doosan Vina cản trở xe chữa cháy đi làm nhiệm vụ khiến nhiều người bức xúc.
 Đoàn xe chở công nhân của Doosan Vina (ảnh cắt từ clip).
Trong ngày 5/7, truyền thông phía Doosan Vina xác nhận có sự việc trên, đồng thời cho biết sẽ cho thôi việc đối với tài xế "ngáng đường" xe đi làm nhiệm vụ của lực lượng PCCC.
“Quy chế đối với tài xế bên Doosan Vina rất chặt. Sáng nào cũng họp đầu ngày quán triệt đạo đức lái xe, tốc độ... nhưng thật tiếc khi để xảy ra sự cố trên. Theo quy định, tài xế vi phạm lỗi nhỏ đã bị lập biên bản cảnh cáo, lớn hơn là cho thôi việc. Trong trường hợp này chắc chắn là cho thôi việc”, truyền thông Doosan Vina cho hay.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần