Quảng Ngãi: Xin chỉ định thầu gấp rút gói cung ứng trang phục bảo hộ phòng chống dịch

Hà Phương
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Với tình hình khan hiếm trang phục chuyên dụng trong phòng chống dịch như hiện nay, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Quảng Ngãi đang xin chủ trương UBND tỉnh, cho phép thực hiện chỉ định thầu gấp rút đối với việc cung ứng trang phục bảo hộ phòng chống dịch.

Khan hiếm nhất là trang phục chuyên dụng trong phòng chống dịch. (Ảnh minh họa)
Liên quan đến trang thiết bị, vật tư y tế trong phòng chống dịch Covid-19, ông Hồ Minh Nên - Giám đốc Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Quảng Ngãi cho biết, địa phương đang khan hiếm bộ trang phục Tyvek - trang phục chuyên dụng trong phòng chống dịch bệnh. Số lượng bộ trang phục Tyvek còn trong kho chỉ đủ để cung ứng trong thời điểm hiện tại.
"Tình hình dịch Covid-19 đang diễn biến phức tạp với số ca mắc mới tăng từng ngày, nguy cơ dịch bùng phát rất cao. Trung tâm đang xin chủ trương UBND tỉnh cho phép thực hiện chỉ định thầu gấp rút đối với gói thầu cung ứng trang phục bảo hộ phòng chống dịch để đảm bảo nguồn vật tư, phục vụ công tác phòng chống dịch, cung cấp cho địa phương và các khu cách ly, điều trị”, ông Nên thông tin.
Cũng theo ông Nên, trước diễn biến phức tạp của dịch Covid-19, trong thời gian tới số người được cách ly và số cơ sở cách ly sẽ tiếp tục tăng, ngành Y tế tỉnh Quảng Ngãi dự tính sử dụng nguồn kinh phí còn lại do UBND tỉnh cấp là 2,4 tỷ đồng, liên hệ các nhà cung cứng vật tư để dự phòng nguồn hàng, đảm bảo cho cáckhu cách ly và cơ sở điều trị; đồng thời, xây dựng kế hoạch mua sắm bổ sung các vật tư, y tế thiết yếu để dự phòng.
Được biết, đến thời điểm hiện tại, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh đã hoàn tất gói thầu số 1 và số 2 về cung ứng vật tư y tế, hóa chất và nhập kho. Trước mắt, với 8.719 bộ trang phục, hơn 5.400 găng tay y tế, hơn 72.000 khẩu trang y tế tiệt trùng 3 lớp, 2.000 khẩu trang N95, hơn 1.700 khẩu trang 3M, gần 85 nghìn viên Cloramin B, 1.300kg Cloramin B bột… đã đảm bảo đủ cung ứng cho địa phương và các khu cách ly tập trung để phòng chống dịch bệnh.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần