Quảng Ngãi: HĐND tỉnh đề ra 2 nhiệm vụ quan trọng

Nghiêm Hà
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Kỳ họp thứ 15, HĐND tỉnh Quảng Ngãi khóa XII (nhiệm kỳ 2016 - 2021) diễn ra trong 3 ngày với nhiều nội dung quan trọng.

Sáng 8/7, HĐND tỉnh Quảng Ngãi khai mạc kỳ họp thứ 15, HĐND tỉnh khóa XII (nhiệm kỳ 2016 - 2021).
 Kỳ họp HĐND tỉnh Quảng Ngãi lần thứ 15 được khai mạc vào sáng 8/7.
Phát biểu khai mạc kỳ họp, Chủ tịch HĐND tỉnh Quảng Ngãi Bùi Thị Quỳnh Vân nhấn mạnh: Kỳ họp này đặt ra 2 nhiệm vụ quan trọng: Một là, phải xem xét, đánh giá một cách khách quan, toàn diện, sâu sắc tình hình, kết quả 6 tháng qua theo tinh thần nghị quyết HĐND tỉnh tại Kỳ họp thứ 15, cũng như nghị quyết HĐND tỉnh tại các kỳ họp trước. 
Hai là, trên cơ sở đánh giá tình hình và mục tiêu đề ra trong thời gian tới, HĐND cần tập trung bàn để xác định các nhiệm vụ và giải pháp trọng tâm, đặc biệt là biện pháp chỉ đạo, điều hành của chính quyền các cấp, trách nhiệm của cơ quan hành chính và đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức; bàn để xây dựng các cơ chế, chính sách nhằm tháo gỡ khó khăn, tạo động lực phát triển mới thúc đẩy thực hiện thắng lợi các mục tiêu đề ra.
 Chủ tịch HĐND tỉnh Bùi Thị Quỳnh Vân phát biểu tại kỳ họp.
Kỳ họp lần thứ 15, HĐND tỉnh cũng sẽ xem xét, thảo luận và thông qua 27 báo cáo của Thường trực và các Ban HĐND tỉnh, của UBND tỉnh, Ủy ban MTTQ tỉnh, Viện KSND tỉnh, Tòa án nhân dân tỉnh và 2 Nghị quyết thường kỳ; 2 Nghị quyết về công tác cán bộ và 10 Nghị quyết chuyên đề liên quan đến phát triển KT - XH của tỉnh và đời sống dân sinh.
Tại kỳ họp, HĐND tỉnh Quảng Ngãi tiếp tục thực hiện quyền giám sát trực tiếp thông qua hoạt động chất vấn của đại biểu HĐND đối với UBND tỉnh và các cơ quan liên quan. HĐND sẽ dành 1 buổi để chất vấn và trả lời chất vấn.
Kỳ họp thứ 15, HĐND tỉnh Quảng Ngãi khóa XII (nhiệm kỳ 2016 - 2021) diễn ra từ ngày 8 đến 10/7.