Quảng Ngãi phấn đấu hoàn thành bàn giao lưới điện nông thôn

Nghiêm Hà
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Quảng Ngãi hiện là tỉnh duy nhất trong cả nước chưa hoàn thành việc bàn giao lưới điện nông thôn. Do đó, ngành điện của tỉnh Quảng Ngãi đang phấn đấu hoàn thành trong năm 2019.

Thực hiện chủ trương về việc bàn giao mạng lưới điện hạ áp nông thôn cho ngành điện quản lý, đến nay, Công ty điện lực Quảng Ngãi (PC Quảng Ngãi) đã hoàn thành tiếp nhận 64/66 xã, thuộc các huyện Minh Long, Nghĩa Hành, Sơn Tịnh, Mộ Đức, Tư Nghĩa, Bình Sơn. Tổng khối lượng tiếp nhận hơn 1.100km đường dây hạ áp và hơn 133.400 khách hàng.

 Quảng Ngãi là tỉnh duy nhất trong cả nước chưa hoàn thành việc bàn giao lưới điện

nông thôn.

Hiện tại, huyện Minh Long cũng đã được Tổng Công ty Điện lực Miền Trung (EVNCPC) tăng tài sản và hoàn trả vốn. Tại các huyện Nghĩa Hành và Sơn Tịnh, EVNCPC đang thẩm tra hồ sơ để tăng tài sản và hoàn trả vốn cho các HTX dịch vụ. Đơn vị cũng  đang phối hợp với Công ty cổ phần điện huyện Mộ Đức và Tư Nghĩa  để áp giá, dự kiến trong tháng 8/2019 thông qua Hội đồng định giá huyện.
Huyện Bình Sơn đã hoàn thành chốt chỉ số công tơ bán điện từ ngày 19/7/2019, hai bên đang kiểm tra khối lượng tiếp nhận. Hiện, chỉ còn 2 HTX kinh doanh điện của huyện này chưa tiếp nhận gồm: HTX dịch vụ điện Bình Thạnh, HTX dịch vụ điện Bình Hiệp với lý do chưa thống nhất bàn giao và đang lập phương án tiếp nhận.
Theo thông tin từ PC Quảng Ngãi, đến cuối năm 2019, đơn vị sẽ hoàn thành việc bàn giao mạng lưới điện hạ áp nông thôn. Mục đích là để đảm bảo lưới điện hạ áp nông thôn phát triển bền vững, vận hành an toàn, nâng cao chất lượng điện cung cấp cho các hộ dân nông thôn. Đồng thời, đảm bảo năng lực tài chính để đầu tư phát triển lưới điện, đáp ứng nhu cầu sản xuất và tiêu dùng ngày càng cao của người dân.
Được biết, trong thời gian qua, tiến độ bàn giao lưới điện hạ áp nông thôn tại Quảng Ngãi chậm so kế hoạch đề ra do một số quy trình, thủ tục và một số địa phương chưa tích cực phối hợp thực hiện. Hiện tại, trong cả nước chỉ còn Quảng Ngãi chưa hoàn thành việc bàn giao lưới điện nông thôn.