Quảng Ninh: 46 xe biển xanh đã thanh lý nhưng chưa sang tên đổi chủ

theo VOV.VN
Chia sẻ Zalo

UBND tỉnh Quảng Ninh yêu cầu cơ quan đăng kiểm không đăng kiểm cho xe biển xanh đã thanh lý nhưng chưa sang tên đổi chủ và 35 xe chưa đổi biển.

Theo danh sách công bố của UBND tỉnh Quảng Ninh, hiện có 46 xe biển xanh của cơ quan nhà nước trên địa bàn Quảng Ninh đã thanh lý nhưng chưa thực hiện việc sang tên đổi chủ và 35 xe chưa thực hiện đổi biển. UBND tỉnh Quảng Ninh yêu cầu Cơ quan đăng kiểm không được đăng kiểm cho những xe này.
 Xe biển xanh này bị phát hiện và xử phạt nhiều lần nhưng vẫn chây ì không sang tên đổi chủ, đổi biển.
Phòng Cảnh sát giao thông Công an tỉnh Quảng Ninh và công an các địa phương trong quá trình tuần tra kiểm soát trên tuyến phát hiện các xe có trong danh sách đã công bố và xử lý nghiêm đối với các trường hợp vi phạm.
Theo Thiếu tá Nhâm Ngọc Hùng, Phó đội trưởng Đội CSGT Trung tâm và dẫn đoàn, Công an tỉnh Quảng Ninh, khi phát hiện những xe có biển số như trong danh sách được công bố sẽ bị giữ biển số và yêu cầu thực hiện việc sang tên đổi chủ, đổi biển theo quy định.
Những xe sẽ bị xử phạt theo quy định trong Nghị định 46/2016/NĐ-CP của Chính phủ. Cụ thể, trường hợp vi phạm là cá nhân thì bị xử phạt từ 1 đến 2 triệu đồng, trường hợp là tổ chức thì bị phạt từ 2 đến 4 triệu đồng.
“Trường hợp mua bán xe đã được cơ quan nhà nước có thẩm quyền thanh lý chúng tôi yêu cầu chủ xe đến cơ quan thuế để làm thủ tục thuế chuyển quyền sử dụng và đến Đội đăng ký xe làm thủ tục sang tên đổi chủ theo quy định của nhà nước. Trong trường hợp mua bán xe thanh lý trong thời gian đã lâu mà chây ì không làm thủ tục sang tên đổi chủ thì chúng tôi yêu cầu chủ phương tiện nộp biển số và làm thủ tục sang tên đổi chủ theo quy định của nhà nước”, ông Hùng nói.   
Ban an toàn giao thông tỉnh Quảng Ninh đề nghị Ban an toàn giao thông các tỉnh, thành phố không đăng kiểm đối với các xe trong danh sách công bố.
Việc lưu hành các xe biển xanh đã thanh lý nhưng không sang tên đổi chủ, đổi biển gây rất nhiều khó khăn trong công tác quản lý của các cơ quan chức năng.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần